x close

สุเทพ บอกอย่ากดดันเขมรปักธง-พร้อมถก พธม.

สุเทพ เทือกสุบรรณ
สุเทพ เทือกสุบรรณ

สุเทพ บอกอย่ากดดันเขมรปักธง-พร้อมถก พธม. (ไอเอ็นเอ็น)
 
          รองนายกฯ สุเทพ ควง ผบ.ทบ. ลงพื้นที่ จ.ตาก พร้อมย้ำข้อเรียกร้องของพันธมิตรฯ ไม่สามารถทำได้ ขณะรัฐบาลพร้อมเจรจา ระบุกระทรวงต่างประเทศและกองทัพกำลังดำเนินการ เรื่องปักธงหน้าวัดแก้วสิกขาคีรีสวาระ วอนอย่าสร้างกระแสกดดัน

          นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง กล่าวก่อนเดินทางลงพื้นที่จังหวัดตาก พร้อมกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ถึงการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ว่าข้อเรียกร้อง 3 ข้อ ของกลุ่มพันธมิตรฯ นั้น นายกรัฐมนตรีได้ชี้แจงแล้วว่าปฏิบัติได้ยาก เนื่องจากจะเกิดผลเสียหายต่อประเทศชาติได้

          ส่วนการขออำนาจศาล เพื่อขอให้ผู้ชุมนุมคืนพื้นที่บริเวณการชุมนุมนั้น ขณะนี้มองว่าการชุมนุมทำให้ประชาชนเดือดร้อน เมื่อมีการปิดถนนรัฐบาลก็พยายามให้เจ้าหน้าที่ โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล ใช้การเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุมซึ่งส่วนตัวก็หวังว่า ผู้ชุมนุมจะตระหนักว่าประชาชนที่ใช้ถนนได้รับความเดือดร้อน ขณะเดียวกันก็ต้องยอมรับด้วยว่า ผู้ชุมนุมมีจำนวนน้อยก็ควรเปิดพื้นที่การจราจร

          อย่างไรก็ตาม ขณะนี้รัฐบาลยังยึดการเจรจาและพร้อมที่จะพูดคุยกับกลุ่มพันธมิตรฯ ทุกเวลา รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคงยังกล่าวถึงกรณีที่ ทหารกัมพูชา ยังคงปักธงชาติของกัมพูชา ที่วัดแก้วสิกขาคีรีสวาระ ภายหลังที่มีการทุบป้ายหินอ่อนออกนั้นว่ากระทรวงการต่างประเทศกับกองทัพกำลังดำเนินการอยู่

          ซึ่งตนขอให้อย่ามีการสร้างกระแสกดดันที่จะดำเนินการได้ยาก ส่วนกรณีปัญหาชายแดน ไทย-กัมพูชา นั้นยืนยันว่าขณะนี้ไม่มีสิ่งใดน่ากังวลใน ขณะนี้ก็มีกลุ่มคนที่สร้างข่าวให้ประชาชนเกิดความวิตก ซึ่งตนย้ำว่าขอให้ประชาชนมั่นใจได้ว่า กองทัพไทยมีความพร้อมที่จะดูแลอธิปไตยของประเทศ ขณะเดียวกันก็ไม่มีความประสงค์ที่จะเพิ่มดีกรีให้สถานการณ์ตึงเครียด





ขอขอบคุณภาพประกอบจาก facebook



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ บอกอย่ากดดันเขมรปักธง-พร้อมถก พธม. อัปเดตล่าสุด 31 มกราคม 2554 เวลา 17:57:40 2,336 อ่าน
TOP