x close

อัศจรรย์ ปรากฏการณ์เสาแสงในอังกฤษ

เสาแสงในอังกฤษ

ปรากฏการณ์เสาแสงในยอร์คเชียร์ เมื่อวันที่ 27 มกราคมที่ผ่านมา

เสาแสงในอังกฤษ

ปรากฏการณ์เสาแสงในอลาสก้า

เสาแสงในอังกฤษ

ปรากฏการณ์เสาแสงในซานฟรานซิสโก



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก peopleforum.cn, wikipedia

          เมื่อวันที่ 29 มกราคมที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมล์ ของอังกฤษ เปิดเผยภาพปรากฏการณ์เสาแสงพุ่งขึ้นในแนวดิ่งสู่ท้องฟ้า ที่เกิดขึ้นในเมืองยอร์คเชียร์ ประเทศอังกฤษ สร้างความตกตะลึงให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก

          โดยปรากฏการณ์เสาแสง หรือ Light Pillar ที่เกิดขึ้นในเมืองยอร์คเชียร์นี้ เป็นปรากฏการณ์ที่สามารถมองเห็นด้วยตาเปล่าและไม่เป็นอันตรายต่อสายตาแต่อย่างใด เกิดขึ้นเวลาประมาณ 4 ทุ่ม ของวันที่ 27 มกราคมที่ผ่านมา มีลักษณะเป็นเสาแสง 2 เสา พุ่งขึ้นในแนวดิ่งสู่ท้องฟ้า สูงกว่า 330 เมตร และฉายลำแสงอยู่อย่างนั้นนานกว่า 30 นาที ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็นติดลบ 3 องศาเซลเซียส

          ซึ่ง สตีฟ โดเฮิร์ตตี้ ช่างภาพที่ถ่ายภาพปรากฏการณ์เสาแสงนี้ไว้ได้ ได้เปิดเผยว่า กว่าครึ่งชั่วโมงที่เกิดลำแสงพุ่งขึ้นไปบนฟ้า เขาได้บันทึกภาพมันไว้ได้หลายภาพ และภาพก็ออกมาสวยมาก อันที่จริงแล้วเขาเองก็เคยเห็นภาพปรากฏการณ์นี้มาก่อน แต่ไม่สามารถบันทึกภาพไว้ได้เลย แต่สำหรับครั้งนี้ที่สามารถบันทึกภาพได้นั้น เป็นเพราะเขาอยู่ในที่ที่เหมาะสมในเวลาที่เหมาะสมด้วย จึงได้ภาพนี้มา

          ขณะเดียวกัน ทางด้าน เลส คาวลีย์ ผู้เชี่ยวชาญด้านฟิสิกส์ ได้เปิดเผยว่า ปรากฏการณ์เสาแสงนี้มักจะเกิดขึ้นในพื้นที่ที่มีสภาพอากาศหนาวเย็นตั้งแต่ -10 ถึง 15 องศาเซลเซียส เกิดจากการสะท้อนแสงของน้ำแข็งเกล็ดเล็ก ๆ มากมายในอากาศ ที่สะท้อนกับแสงอาทิตย์ แสงจันทร์ หรือแสงสว่างที่มนุษย์สร้างขึ้นก็เป็นได้ แต่น่าแปลกที่มันเกิดในประเทศอังกฤษ ทั้ง ๆ ที่สภาพอากาศไม่ได้หนาวเย็นขนาดนั้น 




                                    คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อน ๆ ได้ที่นี่ค่ะ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อัศจรรย์ ปรากฏการณ์เสาแสงในอังกฤษ อัปเดตล่าสุด 2 เมษายน 2561 เวลา 10:05:41 36,926 อ่าน
TOP