x close

ศพขนาดใหญ่ จะมีเตาเผาแล้วนะ

 



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

 
           สมาชิกสภาท้องถิ่นอังกฤษ อนุมัติเงินกว่า 12 ล้านบาท เพื่อซื้อเตาเผาศพ หลังพบว่าร่างผู้ตายมีขนาดใหญ่ขึ้น ซึ่งก่อนหน้านี้สัปเหร่อต้องปฏิเสธเผาศพเป็นสิบศพ เพียงเพราะประตูเตาเผามีขนาดเล็กเกินกว่าจะนำร่างไร้วิญญานผ่านเข้าไปได้

           ผู้ทำธุรกิจเผาศพหลายคนต้องหันมาจัดระบบการให้บริการ เพราะเตาเผาศพที่มีนั้นมีขนาดเล็กเกินกว่าจะเผาศพที่มีขนาดใหญ่ได้ จากการสำรวจพบว่าปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นเด็กเล็ก เด็กโต ผู้ใหญ่หญิงหรือชายปัจจุบันมีน้ำหนักเกินตัวไปหลายกิโลทีเดียว

           ด้านโฆษกสภาท้องถิ่นอังกฤษ กล่าวว่า เตาเผาศพเป็นสถานที่สุดท้ายที่มนุษย์จะได้อยู่บนผืนโลกนี้ เพราะฉะนั้น ควรให้เขาได้อยู่ในพื้นที่ ที่สบายไม่อึดอัด อีกทั้งเราไม่ควรปฏิเสธรับทำพิธีศพเพียงเพราะเขามีน้ำหนักมากเกินไป และเวลานี้จึงมีการปรับเตาเผาศพโดยจัดให้บริเวณประตูทางเข้ามีขนาดใหญ่ขึ้น รวมทั้งสภายังจัดให้มีการติดตั้งเตาเผาศพที่ลดการปล่อยสารปรอทระหว่างเผาศพ อีกทั้งลูกขุนเสนอให้มีการเพิ่มขนาดเตาเผาให้มีขนาดใหญ่ขึ้นรองรับศพที่มีน้ำหนักมากโดยเฉพาะ

           สำหรับประเทศไทยนั้น ปัจจุบันยังไม่มีการพูดถึงเรื่องขนาดของเมรุเผาศพ เลยไม่แน่ใจว่ามีกรณีนี้เกิดขึ้นกับสัปเหร่อไทยบ้างหรือเปล่า หรือจะว่าไปเหตุผลที่ยังไม่เคยเกิดขึ้น อาจเป็นเพราะโครงสร้างของเมรุที่ดีอยู่แล้ว หรือเพราะคนไทยหุ่นดีก็ไม่ทราบเหมือนกัน แต่ที่แน่ ๆ การสั่งเพิ่มขนาดของโลงศพมีให้พบเห็นอยู่ทั่วไป




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศพขนาดใหญ่ จะมีเตาเผาแล้วนะ อัปเดตล่าสุด 2 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา 17:36:13 9,819 อ่าน
TOP