x close

ตายรายวัน! โจรใต้กราดยิงชาวปัตตานี ดับ 5 เจ็บ 4

ข่าวอาชญกรรม

 





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          คนร้ายยิงใส่ร้านชำใน อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี ชาวบ้านเสียชีวิต 5 ราย บาดเจ็บ 4 ราย ขณะที่ อ.ยะรัง คนร้ายใช้ของมีคมทำร้ายชาวบ้าน เสียชีวิต อีก 1

          เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนสงคราม กราดยิงใส่ร้านขายของชำ ในพื้นที่หมู่ 1 ตำบลคอกกระบือ อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี ทำให้มีชาวบ้านเสียชีวิตคาที่ 5 ราย มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนสงครามเข้าลำตัวและศีรษะ นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 4 ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลปะนาเระ ในจำนวนนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่งต่อโรงพยาบาลปัตตานี 2 ราย

          ทั้งนี้ จากการสอบสวนทราบว่า ที่เกิดเหตุเป็นหมู่บ้านไทยพุทธ โดยช่วงที่คนร้ายลงมือเป็นช่วงหลังจากที่ชุด ชรบ.เฝ้าหมู่บ้านมาตลอดคืน ได้แยกย้ายกันกลับ และยังไม่มีเจ้าหน้าที่หน่วยงานใดเข้าดูแลต่อ อีกทั้งเป็นช่วงที่มีผู้คนพลุกพล่านกว่า 50 คน ทั้งประชาชนชนในหมู่บ้าน ข้าราชการ เด็กนักเรียน รวมทั้งชาวบ้านที่กำลังจะไปวัด ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความโกรธแค้น และไม่พอใจ ให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก เนื่องจากเกิดเหตุกลางชุมชน แต่กลับไม่มีเจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือ 
 
รายชื่อผู้เสียชีวิต ประกอบด้วย

          1. นายพงษ์ศักดิ์ เพ็ชร อายุ 53 ปี ศึกษานิเทศก์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา 1 ปัตตานี

          2. นายนิพนธ์ เสริมกลิ่น อายุ 61 ปี ข้าราชการบำนาญชลประทาน

          3. นางพิกุล เสนหนู อายุ 43 ปี อสม. หมู่บ้าน

          4. นายนุ่ม บุญมาก อายุ 76 ปี

          5. นางลดาวัลย์ ยอดแก้ว อายุ 60 ปี 

รายชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บ ประกอบด้วย

          1. ด.ช.ภูริกรณ์ คอร์ อายุ 12 ปี นักเรียนโรงเรียนปะนาเระ อาการสาหัส

          2. นายพงษ์ศักดิ์ ยอดแก้ว อายุ 60 ปี อาการสาหัส

          3. นายสมเพียร รัตน์ศรีจันทร์ อายุ 54 ปี ครูโรงเรียนบ้านท่าข้าม อ.ปะนาเระ

          4. นางซิ้ม ตัณฑพงษ์ อายุ 79 ปี แม่นายก อบต.คอกกระบือ


          ขณะเดียวกัน มีรายงานด้วยว่า คนร้ายได้ก่อกวนในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี จำนวน 7 จุด คือ เผายางรถยนต์ บริเวณสามแยกปั๊มน้ำ , เผาตู้โทรศัพท์สาธารณะบริเวณมัสยิดบ้านแบรอ, เผาตู้โทรศัพท์สาธารณะบริเวณหน้าบ้านดี, เผาตู้โทรศัพท์สาธารณะบริเวณหน้าโรงเรียนบำรุงอิสลาม และเผาตู้โทรศัพท์ สาธารณะบริเวณบ้านสุไหงปาแน ได้รับความเสียหายทั้งหลัง

          ส่วนในพื้นที่หมู่ที่ 4 ตำบลกระโด อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี เกิดเหตุคนร้ายใช้ของมีคม ทำร้ายร่างกาย นายอับดุลเลาะห์ กาโบะ อายุ 49 ปี บริเวณศีรษะ ถูกตีด้วยของแข็งและของมีคม บาดแผลถูกเชือดด้วยของมีคม เหตุเกิดระหว่างขี่รถจักรยานยนต์ไปกรีดยาง ส่วนประเด็นและสาเหตุ เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ในช่วงเทศกาลตรุษจีน

 

 อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตายรายวัน! โจรใต้กราดยิงชาวปัตตานี ดับ 5 เจ็บ 4 อัปเดตล่าสุด 4 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา 12:36:40 3,770 อ่าน
TOP