x close

เศร้า! สาวสูญเสียแฟนทหาร จากเหตุไทยปะทะเขมร








เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้

         กองทัพปูนบำเหน็จ ส.อ.วุธชรินทร์ ชาติคำดี ที่เสียชีวิตจากเหตุปะทะเขมรที่ช่องโดนอาว เป็นร้อยเอก ด้านแฟนสาวเผยเจ้าตัวเตรียมมาสู่ขอกลางเดือนนี้ แต่มาด่วนจากไปเสียก่อน

         จากเหตุการณ์ไทยปะทะกัมพูชา ที่ช่องโดนอาว ใกล้กับภูมะเขือ จังหวัดศรีสะเกษ เมื่อไม่กี่วันก่อน ได้ส่งผลให้ ส.อ.วุธชรินทร์ ชาติคำดี อายุ 26 ปี ทหารสังกัดร.16 พัน 2 ยโสธร เสียชีวิต 1 นาย โดยเมื่อวานนี้ ( 6 กุมภาพันธ์) นายอุดม ชาติคำดี อายุ 61 ปี บิดาของ ส.อ.วุธชรินทร์ ได้นำร่างไร้วิญญาณของลูกชายกลับมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด บ้านเลขที่ 75 หมู่ 5 ตำบลแวง อำเภอสว่างแดนดิน จังหวัดสกลนคร

         โดยนายอุดม กล่าวว่า ส.อ.วุธชรินทร์ เป็นลูกคนที่ 5 ในบรรดาลูก 6 คน ตนรู้สึกเสียใจมากที่ต้องสูญเสียลูกชายซึ่งเป็นกำลังสำคัญของครอบครัว แต่ดีใจที่ลูกชายเสียสละเพื่อชาติ สมศักดิ์ศรีของลูกผู้ชายไทย เนื่องจากลูกชายใฝ่ฝันจะเป็นทหารมาโดยตลอด

         ขณะที่นางสาวสุปราณี มาตเนตร อายุ 20 ปี แฟนสาวของ ส.อ.วุธชรินทร์ กล่าวด้วยน้ำตานองหน้าว่า ตนคบหากับ ส.อ.วุธชรินทร์ มาเกือบ 3 ปี และ ส.อ.วุธชรินทร์ เตรียมจะมาสู่ขอตนช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์นี้ โดยเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ เพิ่งจะได้โทรศัพท์คุยกับ ส.อ.วุธชรินทร์ เรื่องเตรียมจัดงานแต่งงาน และคำสุดท้ายที่ ส.อ.วุธชรินทร์ บอกตนก็คือ "พี่รักและห่วงแอนมากที่สุดในชีวิตนะ" จากนั้นได้วางสายไป จนกระทั่งวันรุ่งขึ้น ตนโทรศัพท์ไปหาอีกครั้ง แต่ไม่มีคนรับสาย ตนจึงได้โทรศัพท์ไปหาบิดาของ ส.อ.วุธชรินทร์ จนทราบว่า ส.อ.วุธชรินทร์ เสียชีวิตแล้ว ตอนนั้นตนตกใจมาก ทำอะไรไม่ถูก แต่รู้สึกภูมิใจที่ ส.อ.วุธชรินทร์ เสียสละเพื่อประเทศชาติ

         ทั้งนี้ ครอบครัวและญาติพี่น้องได้กำหนดสวดพระอภิธรรมศพ ตั้งแต่วันที่ 6 กุมภาพันธ์ และจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ที่วัดวัดป่าโนนแสงทอง ตำบลแวง ขณะที่ทางกองทัพบกได้ปูนบำเหน็จชั้นยศ ส.อ.วุธชรินทร์ ชาติคำดี เป็นร้อยเอก




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เศร้า! สาวสูญเสียแฟนทหาร จากเหตุไทยปะทะเขมร อัปเดตล่าสุด 7 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา 17:32:55 56,457 อ่าน
TOP