x close

สมศักดิ์ อัด อภิสิทธิ์ ไม่เคารพสภา



สมศักดิ์ ปริศนานันทกุล

สมศักดิ์ ปริศนานันทกุล



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขออขอบคุณภาพประกอบจาก วิกิพีเดีย

         สมศักดิ์ อัด นายอภิสิทธิ์ ไม่เคารพสภา หลังประกาศยุบสภาหลังแก้รัฐธรรมนูญผ่านสื่อ เชื่อว่าหวังบีบ กกต. ให้ออกระเบียบเพื่อดำเนินการเลือกตั้งได้โดยไม่ต้องอาศัยกลไกของรัฐสภา

         นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล กรรมการที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ออกโรงอัดนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ผ่านบทความเรื่อง "กฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญกับความเป็นประชาธิปไตย" โดยชี้ให้เห็นว่า การที่นายกฯ ประกาศยุบสภาหลังแก้รัฐธรรมนูญ ผ่านรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์ นั้น ด้วยมีความต้องการกดดันให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รีบออกระเบียบเพื่อดำเนินการเลือกตั้งโดยเร็ว ทั้งที่จริงเรื่องดังกล่าวเป็นหน้าที่ของรัฐสภาอยู่แล้ว ถ้าหากมีการดำเนินการจริงย่อมเท่ากับว่า นายกฯ กำลังดำเนินการข้ามขั้นตอนของระบบรัฐสภา และกำลังทำลายหลักการของระบอบประชาธิปไตยด้วยตนเอง 

          อย่างไรก็ตาม นายสมศักดิ์ ชี้แจงเพิ่มว่า การบีบให้ กกต.ให้รีบดำเนินการรีบออกระเบียบเพื่อดำเนินการเลือกตั้ง โดยไม่สนใจเสียงของผู้แทนทั้งสภา เท่ากับสนับสนุนความคิดของประชาชนที่เชื่อมาโดยตลอดว่า กตต. ว่ามีความสัมพันธ์อันดีกับพรรคการเมืองบางพรรคอยู่เป็นเรื่องจริง และยังทำให้สังคมเกิดความรู้สึกว่านายกฯขาดความเชื่อมั่นและไม่เคารพต่อระบบรัฐสภา 



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมศักดิ์ อัด อภิสิทธิ์ ไม่เคารพสภา อัปเดตล่าสุด 7 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา 16:12:23 7,934 อ่าน
TOP