x close

ยกมรดกให้มูลนิธิสัตว์ เหตุไม่พอใจชื่อหลาน

เงิน

 

 



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

             แม่ชาวอังกฤษ ยกมรดกกว่า 24 ล้านบาท ให้กับมูลนิธิสัตว์ เหตุไม่พอใจลูกสาวไม่ยอมเปลี่ยนชื่อให้หลาน

             สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า นางฮีทเธ่อร์ ล็อตต์ อายุ 50 ปี ได้ยื่นคำร้องต่อศาลแห่งหนึ่งในอังกฤษ เพื่อเรียกคืนมรดกของมารดา นางเมลิต้า แจ๊คสัน ที่ประกาศยกมรดกจำนวน 486,000 ปอนด์ หรือราว 24 ล้านบาท ให้แก่มูลนิธิสัตว์ 3 แห่ง หลังเสียชีวิตด้วยอายุ 70 ปี โดยระบุว่า การกระทำดังกล่าวเป็นเรื่องไม่สมเหตุสมผล แม้ว่า แม่ของเธอจะไม่พอใจชื่อของหลานชายก็ตาม

             ทั้งนี้ นางฮีทเธ่อร์ ล็อตต์ เผยว่า เธอและแม่มีความสัมพันธ์ที่ไม่ค่อยดีกันสักเท่าไหร่ ตั้งแต่เธออายุได้เพียง 17 ปี เนื่องจากเธอออกจากบ้านไปอยู่กับเพื่อนชาย ซึ่งในคราวนั้นแม่ของเธอได้ประกาศตัดขาดความสัมพันธ์โดยสิ้นเชิง แต่สายสัมพันธ์แม่ลูกก็ยังคงไม่สะบั้นลงซะทีเดียว ภายหลังทั้งสองได้ปรับความเข้าใจและคืนดีกัน ทว่า ก่อนที่แม่ของเธอจะเสียชีวิต ทั้งคู่ก็มีเรื่องไม่ลงรอยกันอีกครั้ง โดยนางเมลิต้า ไม่พอใจชื่อของหลานชาย และขอร้องให้ลูกสาวเปลี่ยน แต่ก็ได้รับการปฏิเสธ

             หลังจากนั้น นางฮีทเธ่อร์ ล็อตต์ ก็พบว่า มรดกของแม่ของเธอถูกบริจาคให้แก่มูลนิธิสัตว์ทั้งหมด โดยไม่เหลือถึงเธอซึ่งเป็นทายาทเลย เธอจึงต้องการเรียกมรดกคืน โดยอ้างว่า ปัจจุบันเธอมีสถานะทางการเงินไม่ดีนัก และยกกฎหมายว่าด้วยมรดกของประเทศมาด้วยว่า มีหน้าที่ปกป้องสมาชิกใกล้ชิดของครอบครัว ซึ่งทางด้านทนายความของมูลนิธิสัตว์ทั้ง 3 แห่ง ก็แย้งว่า จริง ๆ แล้วเป็นเพราะ นางฮีทเธ่อร์ ล็อตต์ ใช้จ่ายอย่างฟุ่มเฟือยต่างหากล่ะ

 

 

 

 

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยกมรดกให้มูลนิธิสัตว์ เหตุไม่พอใจชื่อหลาน อัปเดตล่าสุด 10 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา 18:03:16 11,330 อ่าน
TOP