x close

จำลอง ฟ้องแพ่ง สมยศ พร้อมเรียกค่าเสียหาย 220 ล้าน

จำลอง ศรีเมือง

จำลอง ศรีเมือง


จำลอง ฟ้องแพ่ง สมยศ พร้อมเรียกค่าเสียหาย 220 ล้าน (ไอเอ็นเอ็น)
  
           พล.ต.จำลอง ฟ้องแพ่ง เรียกค่าเสียหายต่อ พล.ต.ท.สมยศ 220 ล. หลังถูกกล่าวหาเป็นหัวหน้าในการบุกยึดสนามบิน 

           พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นำหลักฐานและเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ศาลแพ่ง เรียกค่าเสียหายต่อ พล.ต.ท.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะ หัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีก่อการร้าย กรณีกลุ่มพันธมิตรฯ บุกยึดสนามบินดอนเมือง และท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เป็นเงินจำนวนกว่า 220 ล้านบาท  และให้รวมคำพิพากษาของคดีนี้ในหนังสือพิมพ์รายวันทุกฉบับ เป็นเวลา 30 วัน จากกรณีการใช้อำนาจเกิดขอบเขตหน้าที่ของพนักงานสอบสวน โดยศาลได้รับเรื่องไว้ และนัดชี้ 2 สถาน เพื่อกำหนดประเด็นนำสืบ และกำหนดวันนัดสืบพยาน ในวันที่ 25 เมษายน 2554

            โดยในหลักฐาน ระบุว่า ตนกับพวกนั้นนำมวลชนไปบุกยึดสนามบิน และกล่าวหาว่า เป็นหัวหน้าผู้ก่อการร้าย ซึ่งไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ส่งผลให้ตนได้รับความเสียหาย พร้อมกันนี้ยังยืนยันว่า การดำเนินคดีดังกล่าวนั้นไม่ใช่ต้องการแก้แค้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่เพื่อต้องการแนะนำการทำงานต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการตั้งข้อกล่าวหาเท่านั้น

            ทั้งนี้ พล.ต.จำลอง ยังเปิดเผยเกี่ยวกับกรณีที่ ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. ได้ออกหมายเรียกให้เข้าพบ พนักงานสอบสวน ในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ กรณีละเมิดคำสั่งห้ามเข้าพื้นที่หวงห้าม เบื้องต้นนั้น ทางแกนนำ ยังไม่ทราบเรื่องดังกล่าวหากมีหมายเรียกจริง ก็จะให้ความร่วมมือ โดยในวันดังกล่าวนั้นก็จะไม่มีมวลชนเดินทางตามไป


 
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จำลอง ฟ้องแพ่ง สมยศ พร้อมเรียกค่าเสียหาย 220 ล้าน อัปเดตล่าสุด 14 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา 16:45:16 6,202 อ่าน
TOP