x close

มาดูเค้กแต่งงาน ที่เก่าแก่ที่สุดในโลกกัน

เค้กแต่งงาน

 



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก chairforcengineer.blogspot.com

              บรรยากาศแห่งความรักอบอวลในช่วงวันวาเลนไทน์เช่นนี้ เราก็ขอนำเสนอเรื่องให้เข้ากับบรรยากาศด้วยการพาไปชมเค้กแต่งงาน ที่เชื่อกันว่า เป็นเค้กแต่งงานเต็มชิ้นที่เก่าแก่ที่สุดในโลกกัน

              โดยสำนักข่าวเดลิเมล์ รายงานเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ว่า เค้กแต่งงานก้อนนี้ถูกอบขึ้นมาตั้งแต่ปี ค.ศ.1898 หรือเมื่อกว่า 113 ปีที่แล้ว ตั้งแต่รัชสมัยของพระนางเจ้าวิกตอเรีย และตกแต่งในสไตล์สวยหรู เป็นเค้กผลไม้ มีดอกไม้สีน้ำตาลประดับอยู่ด้านบน

              เดิมทีเค้กก้อนนี้วางโชว์อยู่หน้าร้านเบเกอรี่ในเมืองบาซิงสโตค มณฑลแฮมป์เชียร์ ประเทศอังกฤษ และผ่านเหตุการณ์การทิ้งระเบิดในสงครามโลกครั้งที่ 2 มาแล้ว ก่อนที่ร้านค้าจะเลิกกิจการไปเมื่อปี 1964 เค้กก้อนนี้จึงถูกเก็บใส่ลังไปไว้ในห้องใต้หลังคา

              จนเวลาผ่านไปนับสิบปี ลูกสาวเจ้าของร้านเบเกอรี่ซึ่งไม่ได้แต่งงาน และกำลังจะจากโลกนี้ไปเกิดกลัวว่า หากเธอเสียชีวิตไป แล้วมีใครมาพบเค้กแต่งงานก้อนนี้อยู่ในห้องใต้หลังคา จะพาลคิดว่า เธอแต่งงานแล้วถูกสามีทิ้งให้อยู่เดียวดาย เธอจึงตัดสินใจบริจาคเค้กก้อนนี้ให้กับพิพิธภณฑ์ Willis ในเมืองบาซิงสโตค ซึ่งน้อยคนจะรู้จัก

              โดยนางซู แทพลิส หัวหน้าผู้ดูแลพิพิธภัณฑ์ บอกว่า เพราะไม่ได้เก็บเค้กไว้ในอุณหภูมิที่เหมาะสม ทำให้น้ำตาลในเค้กละลายออกมาสัมผัสกับไอซิ่ง เค้กจึงเปลี่ยนไปสีน้ำตาลเข้มดังที่เห็น นอกจากนี้ เค้กที่ได้รับมายังอยู่ในสภาพที่ชื้นมาก ทางพิพิธภัณฑ์จึงทำให้เค้กแห้ง เพื่อยืดอายุของเค้กให้เป็นสมบัติอันน่าทึ่งของพิพิธภัณฑ์ต่อไป

 

 

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มาดูเค้กแต่งงาน ที่เก่าแก่ที่สุดในโลกกัน อัปเดตล่าสุด 14 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา 16:43:46 29,003 อ่าน
TOP