x close

ชาวบ้านอ่วม! สินค้าจ่อปรับขึ้นราคาอีก

ซื้อสินค้า

 



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

               หลังจากที่กระทรวงพาณิชย์มีการประกาศขึ้นราคาน้ำมันปาล์มนั้น นอกจากราคาน้ำมันปาล์มมีการปรับตัวสูงขึ้นแล้ว น้ำมันปาล์มยังขาดตลาด ทำให้กระทรวงพาณิชย์ได้แก้ปัญหาโดยให้ องค์การคลังสินค้า (อคส.) นำมาจำหน่ายตรงให้กับประชาชน ที่ลานอเนกประสงค์ กระทรวงพาณิชย์ โดยเปิดจำหน่ายทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.30 - 18.00 น. จนกว่าสถานการณ์การผลิตและจำหน่ายน้ำมันปาล์มในประเทศจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

               อย่างไรก็ตาม การปรับตัวขึ้นราคาสินค้านั้นไม่เฉพาะน้ำมันปาล์มเท่านั้น ล่าสุดยังมีสินค้าอื่น ๆ จ่อปรับขึ้นราคาเพิ่มขึ้น อาทิ ปูนซีเมนต์ก็จ่อปรับขึ้นราคา โดย นางจันทนา สุขุมานนท์ รองประธานบริหารการตลาดและงานขาย บริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนปรับขึ้นราคาขายปูนซีเมนต์ผสม จาก 110 บาทต่อถุงเป็น 120 บาทต่อถุง เพื่อให้สอดคล้องกับต้นทุนที่เพิ่มขึ้นจากวัตถุดิบและราคาน้ำมัน

               ขณะที่ปลากระป๋องจ่อปรับขึ้นราคาเช่นกัน โดยนายอุฬาร อุยะกุล รองประธานสภาอุตสาหกรรมภาคใต้ และในฐานะกรรมการผู้จัดการ บริษัท ผลิตภัณฑ์ปลากระป๋องสยาม เปิดเผยว่า ราคาปลากระป๋องมีแนวโน้มจ่อปรับขึ้นราคาเพิ่มขึ้นอีก 3 บาท จากราคา 15 บาท จะปรับขึ้นเป็น 18 บาท และจากราคา 17 บาท จะปรับขึ้นเป็น 20 บาทต่อกระป๋อง สำหรับสาเหตุที่มีการปรับขึ้นเนื่องจากว่า ต้นทุนการผลิตสูงขึ้น 

               ทางด้าน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวใน รายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์ ว่า การแก้ปัญหาราคาสินค้าที่แพงขึ้น จากแรงกดดันของราคาน้ำมันในตลาดโลกนั้น มาตรการที่รัฐบาลได้เข้าไปดูแล คือ การตรึงราคาน้ำมันไม่ให้เกิน 30 บาทต่อลิตร ไปจนถึงเดือนเมษายน เพื่อคงให้ราคาสินค้าอุปโภคและอุปโภคไม่ให้มีการปรับขึ้นจากต้นทุนภาคขนส่ง 




 




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 ,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านอ่วม! สินค้าจ่อปรับขึ้นราคาอีก อัปเดตล่าสุด 14 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา 16:20:26 13,784 อ่าน
TOP