x close

นายกฯ ไม่ทราบเรื่องกัมพูชาเตรียมร้องศาลโลก



นายกอภิสิทธิ์


นายกฯ ไม่ทราบเรื่องกัมพูชาเตรียมร้องศาลโลก (ไอเอ็นเอ็น)

         นายกรัฐมนตรี ยันไม่ทราบเรื่องกัมพูชาเตรียมร้องศาลโลก เพื่อยุติความขัดแย้ง ด้าน กษิต ทวิต บอกกลับมาถึงเมืองไทยแล้ว ย้ำต่อยูเอ็นเอสซี เป็นเรื่องของ 2 ฝ่ายไทยเขมรเจรจากันเอง 

         นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนยังไม่ทราบเรื่องที่ สมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา เตรียมยื่นเรื่องความขัดแย้งของไทยกับกัมพูชา ให้กับศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ หรือ ไอซีเจ พิจารณาอธิบายคำตัดสินคดีปราสาทพระวิหาร เมื่อปี 2505 เพื่อยุติความขัดแย้งบริเวณแนวชายแดน แต่ส่วนตัวเห็นว่า ศาลดังกล่าวก็ได้วินิจฉัย ขอบเขตการทำงานของตนเองไว้แล้ว ขณะเดียวกัน ไม่มีกองกำลังอาเซียนตามที่ สมเด็จฮุน เซน กล่าวอ้าง ซึ่งตนมองว่า สมเด็จฮุน เซน จะพูดอย่างไรก็ได้ ที่กล่าวว่าระหว่างไทยกับกัมพูชาจะไม่มีการหารือทวิภาคีกันแล้ว 

         ทางด้าน นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เขียนข้อความผ่านทางเว็บไซต์ทวิตเตอร์ ชื่อ @kasitpirom  มีข้อความว่า "ตอนนี้ ผมกลับมาถึงเมืองไทยแล้ว ผมขอย้ำยูเอ็นเอสซี ให้เป็นเรื่อง 2 ฝ่าย ให้เจรจากันต่อไป การเจรจาเป็นท่าทีของไทยมาโดยตลอด และเรามีกลไกที่ทั้ง 2 ฝ่าย ดำเนินการอยู่ และมีความคืบหน้ามาโดยตลอด นอกจากนั้น เรื่องเขตแดน ก็มี เจบีซี จีบีซี อาร์บีซี เช่น เรื่องเสาเขตแดน ก็ทำกันอยู่เสาหลักเขต 73 เสา ก็ค้นไปได้ 40 - 50 เสาแล้ว และทั้ง 2 ฝ่าย กำลังตกลงคัดเลือกบริษัท เพื่อทำการถ่ายภาพทางอากาศ ขอย้ำ ทุกอย่างมีกลไกการทำงานรองรับอยู่แล้วครับ"

 





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ ไม่ทราบเรื่องกัมพูชาเตรียมร้องศาลโลก อัปเดตล่าสุด 18 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา 16:56:48 4,475 อ่าน
TOP