x close

ชวนนท์ยันไทยไม่ให้ อาเซียน แทรกแซง



ชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต

ชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต




ชวนนท์ยันไทยไม่ให้ อาเซียน แทรกแซง (ไอเอ็นเอ็น)

          เลขานุการรัฐมนตรีฯต่างประเทศ ระบุ ไทย ยืนยัน ไม่ให้อาเซียนแทรกแซง ย้ำ ต้องแก้ปัญหาชายแดนไทย-กัมพูชา ด้วยการเจรจาทวิภาคี เท่านั้น

          นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต เลขานุการรัฐมนตรีฯต่างประเทศ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ เอ็น เอ็น ผ่าน เอ็มบี แชนแนล ถึง การประชุม รัฐมนตรีฯต่างประเทศอาเซียน ในวันพรุ่งนี้ว่า ไทยจะแสดงจุดยืนให้เห็นว่า พร้อมที่จะเจรจาทวิภาคี เพื่อแก้ไขปัญหาชายแดนไทย-กัมพูชา โดยพร้อมที่จะเจรจาและจัดการประชุมทวิภาคีในระดับต่าง ๆ ทั้งนี้ นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีต่างประเทศ จะมีการพูดคุยในที่ประชุม เพื่อให้ตัวแทนอาเซียน ซึ่งเป็นผู้แทนจาก ประเทศอินโดนีเซีย เข้ามาสังเกตการณ์กองกำลังฝ่ายไทย เพื่อเป็นหลักฐานยืนยันว่า การปะทะที่ผ่านมา ไทยไม่มีการยิงก่อน ส่วนการที่จะให้ อาซียน เข้ามาเกี่ยวข้องกับการแก้ไขปัญหานั้น ไทย ยังยืนยันว่า จะต้องเป็นแค่เพียงการเข้ามาช่วยสร้างบรรยากาศการเจรจาให้เกิดขึ้นเท่านั้น อย่างไรก็ตาม วันพรุ่งนี้ คงไม่มีการหารือนอกรอบกับกัมพูชา พร้อมหวังว่า กัมพูชา จะเข้าร่วมประชุม เจบีซี ในช่วงปลายเดือนนี้

          นายชวนนท์ ยังกล่าวถึง การที่ ทูตพิเศษขององค์การยูเนสโก เตรียมเดินทางเข้ามาเก็บข้อมูลในประเทศไทยว่า หากเป็นข้อมูลทั่วไป คงไม่มีปัญหา และพร้อมให้ความร่วมมือ แต่หากต้องการเดินทางลงพื้นที่ ที่ยังถือว่ามีความเปราะบางนั้น คงต้องพิจารณา อีกครั้ง



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชวนนท์ยันไทยไม่ให้ อาเซียน แทรกแซง อัปเดตล่าสุด 21 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา 16:54:10 1,841 อ่าน
TOP