x close

สุเทพ จ่องดนำเข้าน้ำมันปาล์ม

สุเทพ เทือกสุบรรณ
สุเทพ เทือกสุบรรณ

รองฯ สุเทพจ่องดนำเข้าน้ำมันปาล์ม (ไอเอ็นเอ็น)

 
          รองนายกฯ สุเทพ ระบุยังไม่คุย พรทิวา แก้น้ำมันปาล์มล่าช้า ยันต้องทบทวนการนำเข้าและอาจมีการพิจารณายกเลิก เหตุผลผลิตปาล์มในประเทศจะออกปลายเดือนนี้

          นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ในฐานะประธานคณะกรรมการน้ำมันปาล์มแห่งชาติ กล่าวถึง การแก้ไขน้ำมันปาล์มขาดแคลน ว่าขณะนี้ตนยังไม่ได้พูดคุยกับ นางพรทิวา นาคาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในการแก้ไขปัญหาดังกล่าวล่าช้า

          ส่วนกรณีที่ นางพรทิวา ตั้งข้อสังเกต กรณีมีเรือกำลังลอยอยู่ในทะเลเพื่อเก็งกำไรนำเข้าน้ำมันปาล์มรอบใหม่นั้น ขอให้ยืนยันว่าเรือลอยอยู่ที่ใด ซึ่งเห็นว่าหากมีจริงก็เตรียมขาดทุน ได้ทันทีเนื่องจากการประชุมบอร์ดน้ำมันปาล์มในวันพรุ่งนี้ตนจะทบทวนการนำเข้า ซึ่งอาจจะมีการยกเลิกเนื่องจากผลผลิตปาล์มในประเทศไทยจะออกในปลายเดือนนี้ อย่างไรก็ตามขณะนี้การแก้ไขปัญหานั้น ต้องยุติการขาดแคลนให้ได้รวมทั้งต้องไม่ให้ราคาเพิ่มภาระต่อประชาชน และต้องให้เกษตรกรขายปาล์มได้ราคาดี

          นอกจากนี้ นายสุเทพ กล่าวถึงกรณีที่ นายฉัตรชัย ชูแก้ว ที่ปรึกษา นางพรทิวา โพสต์ข้อความทางเว็บไซต์ facebook ตำหนิตนกับนายกรัฐมนตรีเรื่องการแก้ไขปัญหาน้ำมันปาล์มว่า นายฉัตรชัย ควรหยุดพูดและขอให้ทำงานดีกว่า







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ จ่องดนำเข้าน้ำมันปาล์ม อัปเดตล่าสุด 21 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา 16:45:37 5,759 อ่าน
TOP