x close

ตำรวจ Seattle ใช้ Twitter ปราบโจรกรรมรถยนต์

twitter

ตำรวจ Seattle ใช้ Twitter ปราบโจรกรรมรถยนต์
(E-commerce)

          Seattle เป็นอีกหนึ่งเมืองที่ขึ้นชื่อเรื่องการโจรกรรมรถยนต์ โดยมีอัตรารถที่ถูกขโมยสูงถึง 10 คันต่อวัน ทำให้ผู้คนที่ต้องเดินทางหรืออาศัยอยู่ในบริเวณนั้นรู้สึกไม่ปลอดภัยในด้านทรัพย์สิน

          ด้วยเหตุนี้ ทางสำนักงานตำรวจ Seattle หรือ SPD จึงได้เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ที่ใช้ Twitter ในการกระจายข่าวสารเกี่ยวกับการโจรกรรมรถยนต์ขึ้น โดยจะใช้ชื่อแอ็คเคานต์ @getyourcarback ในการแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับรุ่น ปีที่ผลิต สี และเลขป้ายทะเบียนรถที่สูญหาย และสนับสนุนให้ผู้ที่ Follow ได้เป็นหูเป็นตาช่วยกันค้นหาพร้อมกับรายงานกลับไปยังสถานีทันที่ที่พบเห็นรถคันดังกล่าว

          "เราเปิดแอ็คเคานต์ @getyourcarback เนื่องจากผู้คนส่วนใหญ่ทุกวันนี้ต่างก็ใช้โซเซียลเน็ตเวิร์ก และมันจะเป็นเครื่องมือที่เป็นประโยชน์ต่อการเผยแพร่ข้อมูลต่อผู้คนในวงกว้าง" Sean Whitcomb โฆษกของ SPD กล่าว พร้อมเสริมว่า ในช่วงสิ้นปีนี้ มีคดีการโจรกรรมรถยนต์เพิ่มขึ้นแล้วถึง 17 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับตัวเลขวันที่ 31 ตุลาคมเมื่อปีก่อน ในขณะเดียวกัน ก็มีรถยนต์ถูกโจรกรรมโดยรวมทั้งปีสูงถึง 3,011 คัน เมื่อเทียบกับปีทีแล้วที่มีจำนวน 2,574 คัน

          ปัจจุบันมีจำนวนคน Follow แอ็คเคานต์ดังกล่าว 700 คน โดย @getyourcarback ได้เริ่มใช้งานเมื่อ 1 ธันวาคมที่ผ่านมาและได้ทวีตแจ้งข้อมูลรถแล้ว 33 ข้อความ โดยนอกจากจะแจ้งข้อมูลรถที่ สูญหายแล้วยังมีคำแนะนำในการป้องกันการถูกโจรกรรม เช่นไม่ทิ้งกุญแจรถที่จุดสตาร์ท ไม่วางกุญแจสำรองในรถไม่ทิ้งของมีค่าไว้ในตัวรถ ฯลฯ

          แต่ก็ไม่ใช่เพียงแค่สำนักงานตำรวจแห่งนี้เท่านั้นที่เริ่มใช้โซเซียลเน็ตเวิร์ก สำนักงานตำรวจใหญ่แห่ง Manchester ในอังกฤษก็เริ่มมีการใช้ Twitter ในการทวีตแจ้งความเคลื่อนไหวของทุก ๆ คดีที่ทางสำนักงานดูแลอยู่ตลอด 24 ชั่วโมงเช่นเดียวกัน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจ Seattle ใช้ Twitter ปราบโจรกรรมรถยนต์ อัปเดตล่าสุด 22 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา 10:10:36 4,468 อ่าน
TOP