x close

สธ.รับหญิงหูหนวกบุกร้องนายกฯ ไว้รักษาแล้ว



เรียกร้องนายกให้ผ่าหูเทียม


เรียกร้องนายกให้ผ่าหูเทียม





 

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม



        กระทรวงสาธารณสุข รับหญิงที่ป่วยหูหนวก บุกร้องนายกฯ เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลราชวิถี แล้ว โดยใช้เงินของมูลนิธิราชวิถี

        วันนี้ (21 กุมภาพันธ์) กระทรวงสาธารณสุข รับตัว นางสาวเกศรินทร์ วุฒิวงศ์ หญิงหูหนวก อายุ 46 ปี ที่เข้าร้องขอความช่วยเหลือจากนายกรัฐมนตรี รักษาต่อที่โรงพยาบาลราชวิถี พร้อมเตรียมใส่เครื่องประสาทหูเทียม ภายหลัง นางสาวเกศรินทร์ เข้าขอความช่วยเหลือจาก นายกรัฐมนตรี เมื่อช่วงเช้าวันนี้ ในขณะที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวมอบนโยบาย การดำเนินงานตามยุทธศาสตร์ป้องกันและแก้ไขปัญหาเด็กและเยาวชนตั้งครรภ์ไม่พร้อม กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกว่า 1,000 คน ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (บางนา) 

        โดยแพทย์โรงพยาบาลราชวิถี ได้ตรวจร่างกาย นางสาวเกศรินทร์ พบมีภาวะความเครียด จากปัญหาหูหนวก พร้อมกันนี้ยังเตรียมให้นักจิตวิทยาพูดคุย ช่วยลดความเครียด ส่วนการรักษาต้องตรวจซีที-สแกน และเอ็มอาร์ไอดูว่า หูชั้นในใช้การได้ปกติหรือไม่ ถ้าปกติเตรียมผ่าตัดใส่เครื่องประสาทหูเทียม โดยใช้เงินของมูลนิธิโรงพยาบาลราชวิถี ซึ่งอุปกรณ์ดังกล่าว ราคาถึง 850,000 บาท ถึง 1 ล้านบาท 

        ทั้งนี้นางสาวเกศรินทร์ เปิดเผยว่า ตนหูหนวกจากการรับประทานเนื้อหมูดิบ ที่มีสเตรปโตคอคคัส ซูอิส (Streptococcus suis ) ในงานฉลองวันเกิดเมื่อปี 2551 พร้อมกับกล่าวว่า  ก่อนหน้านี้เคยยื่นเรื่องร้องเรียนที่บ้านนายกฯ มาแล้ว 1 ครั้ง และยื่นคำร้องที่ทำเนียบรัฐบาลไปแล้ว 8 ครั้ง แต่ยังไม่มีการดำเนินการใด ๆ จึงมาร้องเรียนกับนายกฯ ในวันนี้ เพราะต้องการกลับมามีชีวิตปกติ พร้อมขอบคุณทุกหน่วยงานที่ช่วยเหลือ

        สำหรับเหตุการเมื่อช่วงเช้าวันนี้ นางสาวเกศรินทร์ ได้ขึ้นไปบนเวที และเดินเข้าไปประชิดตัวนายกฯ  เพื่อร้องเรียนให้นายกฯ ช่วยเหลืออนุเคราะห์ ในการให้ตนเองได้รับการรักษาผ่าตัดใส่ประสาทหูเทียม จากที่ป่วยเป็นโรคพยาธิตัวจี๊ดขึ้นสมอง

        ขณะที่ทีมชุดรักษาความปลอดภัยของนายกฯ ก็ได้รีบนำตัวหญิงคนดังกล่าวลงมาจากเวที สอบถามจนทราบว่าชื่อ นางเกศศิรินทร์ วุฒิวงศ์ เป็นอาชีพแม่ค้ารถเข็นขายหมูปิ้ง ก่อนที่จะให้กระทรวงสาธารณสุขมารับตัวไปรักษาต่อไป

  




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สธ.รับหญิงหูหนวกบุกร้องนายกฯ ไว้รักษาแล้ว อัปเดตล่าสุด 22 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา 13:50:12 16,950 อ่าน
TOP