x close

ตำรวจแนะเส้นทางเลี่ยงรถติด ร่วมงาน หลวงตามหาบัว



หลวงตามหาบัว

หลวงตามหาบัว

หลวงตามหาบัว

หลวงตามหาบัว

หลวงตามหาบัว

หลวงตามหาบัว

หลวงตามหาบัว

หลวงตามหาบัว




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3 , luangta.com

         ตำรวจแนะเส้นทางเลี่ยงรถติดร่วมงานหลวงตามหาบัว 5 มี.ค. แนะจอดรถในที่ที่กำหนดไว้ แล้วนั่งรถตู้ตำรวจที่จะจัดไว้รับส่ง พร้อมเตือนประชาชนอย่าพกทรัพย์สินมีค่ามาร่วมงาน

หลวงตามหาบัว

หลวงตามหาบัว

หลวงตามหาบัว

หลวงตามหาบัว

หลวงตามหาบัว

หลวงตามหาบัว

หลวงตามหาบัว

หลวงตามหาบัว



          วานนี้ (2 มีนาคม) พ.ต.อ.จักรกฤษฎ์ จันทรรัตน์ รอง ผบก.ภ.จว. อุดรธานี เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและคณะสงฆ์ ได้ขอความร่วมมือให้ประชาชนนำรถที่จอด รวมทั้งเต็นท์ที่กางอยู่รอบบริเวณวัดออกให้หมดก่อนวันที่ 3 มีนาคม เวลา 22.00 น. เพื่อเตรียมงานเคลื่อนย้ายสรีระสังขารขององค์หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน ในวันที่ 4 มีนาคม โดยทางวัดจะจัดที่จอดรถไว้ที่ลานจอดที่ 5 ทางทิศเหนือเท่านั้น และไม่มีใครมีเอกสิทธิ์ที่จะนำรถเข้ามาจนกว่าจะเสร็จสิ้นงานพระราชทานเพลิงสรีระสังขารองค์หลวงตา

หลวงตามหาบัว

หลวงตามหาบัว

หลวงตามหาบัว

หลวงตามหาบัว

หลวงตามหาบัว

หลวงตามหาบัว



          พ.ต.อ.จักรกฤษฎ์ กล่าวต่อว่า คาดว่าในวันงานจะมีประชาชนมาร่วมงานจำนวนมาก จึงแนะนำว่า ไม่ควรมุ่งหน้ามาที่บ้านคำกลิ้ง หรือบ้านหนองใหญ่ซึ่งการจราจรจะติดขัดมาก แต่ให้เลี่ยงมาใช้เส้นทางอื่น โดย

          หากมาจากขอนแก่น ใช้เส้นทางมิตรภาพอุดรฯ-ขอนแก่น เมื่อมาถึงเขตอำเภอกุมภวาปี ที่บ้านโนนรังสี บ้านวาปี บ้านหนองนาคำ บ้านแม่นนท์ บ้านหนองหมื่นท้าว ให้เลี้ยวเข้าไปได้เลย โดยจะมีตำรวจคอยแนะนำบอกเส้นทางตลอดสาย

          หากมาจากเส้นทางจังหวัดหนองบัวลำภู ให้เลี้ยวเข้าที่บ้านนิคม 3 หลัก 13 ไล่มาเรื่อยถึงบ้านหนองขุ่น อบต.นาดี จะมีที่จอดรถสะดวก

          หากมาจากเส้นทางจังหวัดสกลนคร หนองคาย และตัวเมืองอุดรธานี ให้ใช้เส้นทางเข้าบ้านหนองตูม กับบ้านหนองใหญ่ ถ้าไปบ้านคำกลิ้งจะต้องกลับรถ และเป็นเส้นทางที่รถติดมาก

หลวงตามหาบัว

หลวงตามหาบัว

หลวงตามหาบัว

หลวงตามหาบัว

หลวงตามหาบัว

หลวงตามหาบัว



          ทั้งนี้ พ.ต.อ.จักรกฤษฎ์ กล่าวว่า ทุกเส้นทางก่อนเลี้ยว 500 เมตร หรือ 1 กิโลเมตร จะมีป้ายบอกทางล่วงหน้า และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด่านให้ความสะดวกอยู่ตลอดเส้นทาง และเมื่อเข้ามาวัด หากเจอตรงไหนจอดรถได้ ขอให้จอดเลย โดยจะมีรถตู้ตำรวจสีขาว และรถสองแถวรวมกว่า 300 คัน คอยให้บริการรับส่งจากที่จอดรถถึงบริเวณที่ใกล้วัดที่สุด ซึ่งขอยืนยันว่า ที่จอดมีรองรับรถยนต์กว่าหมื่นคัน และทางตำรวจยังได้เตรียมที่จอดรถสำรองไว้ด้วย โดยจะมีรถรับส่งเช่นกัน และขอเตือนประชาชนไม่ให้พกทรัพย์สินติดตัวมามาก เพราะอาจจะไม่ปลอดภัย

          ขณะที่นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า ทางสำนักพระราชวังได้มีหนังสือแจ้งหมายกำหนดการของสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี จะเสด็จร่วมขบวนอัญเชิญโกศสรีระสังขาร พระธรรมวิสุทธิมงคล จากศาลาการเปรียญ หรือศาลาใน ไปยังศาลานอก ขึ้นสูง จิตกาธาน (เมรุลอย) ในวันที่ 5 มีนาคม และในเวลา 19.00 น. สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ทรงเป็นประธานในพิธีบำเพ็ญกุศล สวดมนต์ทำวัตรเย็น และพระธรรมเทศนา   


[2 มีนาคม 54]คนแห่ร่วมงานพระราชทานเพลิงศพ หลวงตามหาบัว

        สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอุดรธานีเผยห้องพักโรงแรมในพื้นที่กว่า 2,000 ห้องถูกจองเต็มหมดแล้ว ขณะที่ประชาชนเริ่มเข้าจับจองพื้นที่พักในวัดป่าบ้าน ตาด ร่วมงานพระราชทานเพลิงศพหลวงตามหาบัว

หลวงตามหาบัว

หลวงตามหาบัว

หลวงตามหาบัว

หลวงตามหาบัว


     
         นายทินกร ทองเผ้า ประธานสภาอุตสาหกรรมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดอุดรธานี เปิดเผยว่า งานพิธีพระราชทานเพลิงศพพระธรรมวิสุทธิมงคล หรือหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน ที่จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 5 มีนาคมนี้ ที่วัดเกสรศีลคุณ หรือวัดป่าบ้านตาด อ.เมืองฯ จ.อุดรธานี จากการสอบถามโรงแรมทุกแห่งในพื้นที่ พบว่ายอดจองล่วงหน้าเต็มหมดแล้วตั้งแต่วันที่ 3-6 มีนาคม กว่า 2,000 ห้อง ส่วนห้องเช่าและอพาร์ตเมนต์ยังพอเหลืออยู่ ในโอกาสนี้ทางสภาอุตสาหกรรม ธุรกิจท่องเที่ยวอุดรธานีพร้อมอำนวยความสะดวกให้อย่างเต็มที่ โดยได้ประสาน ไปยังผู้ประกอบการห้องพักทั้งหมดเพื่อขอความร่วมมือช่วยแจ้งจำนวนห้องที่ยัง ว่างอยู่ในการรองรับประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมงานพระราชทานเพลิงหลวงตามหา บัว ซึ่งสามารถติดต่อขอทราบข้อมูลได้ที่ 0-4232-4298 ทางสภาฯ จะเป็นผู้ประสานให้
    
          ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศภายในวัดป่าบ้านตาดขณะนี้ว่า เริ่มหนาตาไปด้วยประชาชนที่ทยอยเดินทางมาพร้อมกับเต็นท์พักสนามส่วนตัว ไป กางตามจุดที่วัดจัดไว้ให้จนล้นออกมากางตามลานจอดรถ โดยเฉพาะจุดที่มีไฟฟ้าแสงสว่าง
    
         นอกจากนี้ เมื่อเช้าวันที่ 1 มีนาคม พระอุดมญาณโมลี หรือหลวงปู่จันทร์ศรี จันททีโป ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 8 เจ้าอาวาสวัดโพธิสัมภรณ์ (พระอารามหลวง) อ.เมืองฯ จ.อุดรธานี เป็นพระอุปัชฌาย์ให้แก่ผู้ร่วมบวชถวายหลวงตามหาบัวเป็นที่เรียบ ร้อยจำนวน 252 รูป เป็นพระ 247 รูป และสามเณร 5 รูป

หลวงตามหาบัว

หลวงตามหาบัว

หลวงตามหาบัว

หลวงตามหาบัว

หลวงตามหาบัว

หลวงตามหาบัว



   
[1 มีนาคม 54] เมรุพิธีพระราชทานเพลิงฯ หลวงตามหาบัว  เสร็จแล้ว

          ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เผย เมรุพิธีพระราชทานเพลิงถวายสรีระสังขาร หลวงตามหาบัว แล้วเสร็จ ระดมตำรวจอำนวยควมสะดวก 3 วัน จัดงาน เตรียมที่จอดรถไว้ถึง 85,000 คัน

          นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า ขณะนี้ทางจังหวัดอุดรธานี ได้ทำการก่อสร้างเมรุ เพื่อพิธีพระราชทานเพลิงถวายสรีระสังขาร พระธรรมวิสุทธิมงคล หรือ หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน เสร็จเรียบร้อยแล้ว รวมถึงมาตรการรักษาความปลอดภัย โดยระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 คอยอำนวยความสะดวก ตลอดระยะเวลา 3 วัน และการเตรียมความพร้อมรองรับประชาชนและพระภิกษุสงฆ์ทั่วประเทศประมาณ 80,000-100,000 คน ที่จะเดินทางร่วมงานพระราชทานเพลิงถวายสรีระสังขาร หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 5 มีนาคม นี้ ไว้ทุกด้านแล้ว

          ด้านกรมทางหลวงชนบท ได้ปรับปรุงถนนที่จะใช้เป็นเส้นทางในการสัญจรเข้าสู่วัดป่าบ้านตาด เพื่อให้ประชาชนเดินทางมาร่วมงานได้อย่างสะดวก โดยนำเครื่องจักรเข้าดำเนินการปรับพื้นที่จอดรถ ซึ่งจัดเตรียมไว้ 19 แห่ง รวมพื้นที่ทั้งสิ้น 2,009,983 ตารางเมตร สามารถจอดรถได้ประมาณ 85,000 คัน ดูแลจัดระบบจราจร เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่จะเดินทางมางาน


[23 กุมภาพันธ์ 54] หลวงตามหาบัว บริจาคทองคำให้รัฐมากสุดในโลก

          เสนอลงกินเนสส์บุ๊ก หลวงตามหาบัว บริจาคทองคำให้รัฐมากสุดในโลก ทั้งหมดกว่า 12 ตัน รอผล 3 เดือน

          นายถนอม บุตรเรือง อดีตผู้บริหารสำนักผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทยและอดีตรองอธิการบดี มหาวิทยาลัยมหามกุฎราชวิทยาลัย (มมร.) เปิดเผยว่า ได้ร่วมมือกับแบงค์ชาติทำหนังสือยื่นใบสมัครถึงกินเนสส์บุ๊ก (Guinness Book of World Records) เพื่อบันทึกเรื่องราวของ พระธรรมวิสุทธิมงคล หรือ หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน เจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด จ.อุดรธานี ว่า เป็นเอกชนหรือปัจเจกบุคคลเพียงคนเดียว ที่บริจาคทองคำให้รัฐมากที่สุดในโลก เพื่อให้โลกได้รับรู้ถึงคุณความดีของ หลวงตามหาบัว ที่มีต่อประเทศไทย

          ทั้งนี้ หลวงตามหาบัว สามารถรวบรวมทองคำภายใต้โครงการผ้าป่าช่วยชาติ ได้ทั้งหมดกว่า 12 ตัน เป็นทองคำบริสุทธิ์ 99.99% ตามมาตรฐานสากล แต่ละแท่งมีน้ำหนัก 12.5 กิโลกรัม และมอบให้แก่รัฐ ซึ่งขณะนี้ทางกินเนสส์บุ๊ก รับใบสมัครไว้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะใช้เวลาดำเนินการพิสูจน์เรื่องราวของ หลวงตามหาบัว ประมาณ 3 เดือน จึงจะทราบผล


                หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน




[23 กุมภาพันธ์] เชิญชวนร่วมทำบุญ - ระลึกพุทโธ กับ หลวงตามหาบัว

          พระอาจารย์อินทร์ถวายย้ำญาติธรรมต้องสามัคคีกันทำเพื่อหลวงตามหาบัวเป็นครั้งสุดท้าย ส่วนวันงานพระราชทานเพลิง หากใครมาร่วมงานไม่ได้ให้ระลึกพุทโธ ด้านการจัดเตรียมเมรุปลูกหญ้าเสร็จแล้วเหลือตกแต่งเล็กน้อย คณะศิษย์หารือ ธปท.นัด 12 เม.ย. มอบทองคำแท่งล็อตสุดท้าย 12.5 ตันให้หลวง

          มหาชนยังเดินทางไปกราบสรีระสังขาร หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน ที่วัดป่าบ้านตาด ต.บ้านตาด อ.เมืองฯ จ.อุดรธานี ตลอดวันอังคารที่ผ่านมา โอกาสเดียวกัน พระอาจารย์อินทร์ถวาย สันตุสสโก เจ้าอาวาสวัดป่านาคำน้อย อ.นายุง จ.อุดรธานี ได้กล่าวกับญาติธรรมก่อนฉันภัตตาหารว่า หลวงตามหาบัวได้ละสังขารไปแล้วเป็นเวลา 24 วัน สำหรับการประชุมเมื่อวันที่ 21 ก.พ. มีอยู่หลายเรื่องมากมาย สรุปแล้วคือเรื่องความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน ในวันที่ 5 มีนาคม 2554 อันเป็นวันงานซึ่งคณะกรรมการใช้เวลาประชุมหารือกันนานกว่า 8 ชั่วโมง ขอในคณะศรัทธาญาติโยมช่วยกัน สิ่งไหนที่จะเกิดขึ้นและมีประโยชน์ขอให้ช่วยกัน สามัคคีกัน สิ่งไหนไม่เกิดประโยชน์ก็อย่าคิด อย่าพูด

          "ในช่วงนี้ขอให้มีความพร้อมสามัคคีกัน ซึ่งผู้ที่อยู่ไกลหรือใกล้ ผู้ที่เคยได้รับฟังพระธรรมเทศนาของหลวงตามหาบัว ขอเชิญชวนบอกกล่าวให้มาร่วมทำบุญ มาทำบุญกับองค์หลวงตา คำเชิญชวนนี้ไม่ได้บังคับ ขอร้อง แต่เป็นการบอกกล่าว"

          พระอาจารย์อินทร์ถวายได้ยกตัวอย่างปริศนาธรรมว่า เมื่อพวกเราหิวอาหาร หลวงพ่อบอกว่าอาหารอยู่ตรงนั้นนะ ตรงนี้นะ ทานซะนะ ถ้าพวกเราไม่ทาน หลวงพ่อก็ไม่ว่าอะไร หลวงพ่อได้บอกกล่าวไปแล้ว งานองค์หลวงตามหาบัวก็เช่นเดียวกัน หลวงพ่อบอกคณะศิษยานุศิษย์ที่รักและเคารพในองค์หลวงตาให้มาทำบุญแด่องค์หลวงตาครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้ายขององค์หลวงตาแล้ว หลวงตาจะไม่เกิดอีกแล้ว พวกเราควรจะแสดงความกตัญญูต่อองค์หลวงตามหาบัว

          "หากมาไม่ได้ก็ขอให้ระลึกคำว่า พุทโธ พุทโธ แค่นี้ก็แสดงถึงความกตัญญูต่อองค์หลวงตาแล้ว และนำคำสอนของหลวงตามาใช้ในการดำรงชีวิต แค่นี้เราก็จะมีความสุขตลอดไป" พระอาจารย์อินทร์ถวายกล่าว

          สำหรับความคืบหน้าในการก่อสร้างเมรุชั่วคราว ขณะนี้เมรุได้ปลูกหญ้าเสร็จเรียบร้อยทั้งหมดแล้ว ตัวเตาที่ใช้สำหรับเผาก็ทาสีทองแล้ว เหลือเพียงการประดับตกแต่ง และนำกลดมากางเท่านั้น

          ส่วนเงินบริจาคที่ได้จากงานบำเพ็ญกุศลสรีระสังขารองค์หลวงตา ตั้งแต่วันที่ 30 มกราคม 2554 ถึงปัจจุบัน รวมยอดรายรับ (เฉพาะเงินสด) จากตู้บริจาค ตั้งแต่วันที่ 30 ม.ค.54 - 21 ก.พ.54 รวม 124,276,738 บาท ยอดรายรับจากธนาคาร (เงินสดจากตู้บริจาค เงินโอน เช็ค) บัญชีออมทรัพย์ 3 บัญชี คือ ธนาคารกสิกรไทย ไทยพาณิชย์ กรุงไทย ตั้งแต่วันที่ 30 ม.ค.54 - 21 ก.พ.54 รวมทั้งสิ้น 151,581,448.74 บาท

          นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ช่วงเช้าวันที่ 22 ก.พ. พระสงฆ์และศิษยานุศิษย์ของหลวงตามหาบัว นำโดยพระอาจารย์นพดล นันทโน เจ้าอาวาสวัดป่าดอยลับงา ต.ท่าขุนราม อ.เมืองฯ จ.กำแพงเพชร เข้าพบและหารือเพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับทองที่ได้รับบริจาคจากหลวงตามหาบัว ซึ่งขณะนี้นำไปเก็บที่บัญชีทุนสำรองเงินตราตามเจตนารมณ์

          ในการหารือครั้งนี้ พระอาจารย์นพดลกล่าวว่า ในวันที่ 12 เม.ย.ที่จะถึงนี้ คณะลูกศิษย์หลวงตามหาบัวจะส่งมอบทองคำชุดสุดท้ายของโครงการผ้าป่าช่วยชาติ จำนวน 1,001 แท่ง น้ำหนักรวม 12,500 กิโลกรัม (12.5 ตัน) เพื่อใช้เป็นทุนสำรองระหว่างประเทศหรือเป็นคลังหลวงต่อไป โดยสถานที่ส่งมอบคาดว่าจะเป็นที่วัดป่าบ้านตาด จังหวัดอุดรธานี

          พระอาจารย์นพดล กล่าวว่า การเดินทางมา ธปท.ในครั้งนี้ นอกจากหารือเรื่องการส่งมอบทองคำที่ต้องการบริจาคแล้ว ยังมาหารือถึงแนวคิดของกระทรวงการคลังและ ธปท. ที่มีแผนแก้ไข พ.ร.บ.เงินตรา และ พ.ร.บ.กองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน ซึ่งเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับคลังหลวงด้วย การหารือกับผู้บริหาร ธปท.ในครั้งนี้ถือว่าได้ผลเป็นที่น่าพอใจมาก เพราะ ธปท.เข้าใจถึงเจตนารมณ์ของหลวงตามหาบัวและคณะศิษยานุศิษย์เป็นอย่างดี โดย ธปท.สัญญาว่าจะไม่แตะต้องเงินคลังหลวง และหากจะมีการแก้ไขกฎหมายหรือ พ.ร.บ.ที่เกี่ยวข้องกับเงินคลังหลวง ก็จะสอบถามความเห็นมายังคณะศิษยานุศิษย์ทุกครั้ง






ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 ,  , ,



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจแนะเส้นทางเลี่ยงรถติด ร่วมงาน หลวงตามหาบัว อัปเดตล่าสุด 4 มีนาคม 2554 เวลา 07:42:59 67,949 อ่าน
TOP