x close

12 มี.ค. เสื้อแดงชุมนุมใหญ่ จ่อดาวกระจายไปศาลจังหวัด

 

เสื้อแดง

 

 

จตุพรจ่อดาวกระจายศาลจว.ขอเมตตาปล่อยแดง (ไอเอ็นเอ็น)

          ธิดา เผย 12 มีนาคม เสื้อแดงชุมนุมใหญ่ แกนนำที่ถูกปล่อยตัวจะไปร่วมด้วย ด้าน จตุพร เผยเตรียมดาวกระจายไปยังศาลจังหวัด ที่มีเสื้อแดงถูกควบคุมตัวอยู่ 

         วันนี้ (23 กุมภาพันธ์) นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. กล่าวถึง มติของที่ประชุมแกนนำ นปช. เกี่ยวกับการชุมนุมใหญ่ ในวันที่ 12 มีนาคมนี้ว่า ที่ประชุมมีมติว่า แกนนำ นปช. ทั้ง 7 คน ที่ศาลอนุญาตให้ประกันตัวนั้น จะเข้าร่วมชุมนุมกับคนเสื้อแดง ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย พร้อมกันทุกคน และจะขึ้นเวทีปราศรัยด้วย เนื่องจากศาลไม่ได้มีคำสั่งห้ามไว้ 

         โดย นางธิดา ยังยืนยันว่า แม้แกนนำจะได้รับการประกันตัวแล้ว แต่การชุมนุมจะต้องมีอยู่ต่อไป และจะมีการกระดับการชุมนุม เพื่อทวงคืนความยุติธรรม โดยในวันที่ 27 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 10.00 น. แกนนำ นปช. ทั้ง 7 คน จะไปร่วมทำบุญที่ วัดปทุมวนารามราชวรมหาวิหาร เพื่อทำบุญและอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิต 

         ขณะที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. กล่าวปฏิเสธว่า ไม่ได้มีการเจรจากับเจ้าหน้าที่ เพื่อให้จับกุม นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ แกนนำกลุ่มแดงสยาม เพื่อแลกกับการปล่อยตัว 7 แกนนำ นปช. โดยอ้างว่า ตนไม่มีอำนาจที่จะไปเจรจาต่อรองถึงขั้นนั้น

         พร้อมกันนี้ นายจตุพร ยังกล่าวถึงกรณีการให้ความช่วยเหลือพี่น้องชาวเสื้อแดง ที่ยังถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำทั่วประเทศอีกว่า 100 ชีวิต และยังไม่ได้รับการประกันตัว ว่า หลังจากการชุมนุมใหญ่ในวันที่ 12 มีนาคมแล้ว กลุ่ม นปช. จะทำการดาวกระจายไปยังศาลจังหวัดของทุกจังหวัด ที่มีผู้ชุมนุมถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำของจังหวัดนั้น ๆ เพื่อขอทานเศษความยุติธรรมให้มีการอนุญาตให้ประกันตัวกลุ่ม นปช. ที่ยังถูกคุมขัง โดยจะมีการเรียกร้องไปจนกว่าผู้ที่ถูกคุมขัง จะได้รับการปล่อยตัวครบทุกคน

         อย่างไรก็ตามนอกเหนือการชุมนุมใหญ่ที่จะมีขึ้นในวันที่ 12 มีนาคม ทางแกนนำ นปช.จะมีการจัดคอนเสิร์ตเพื่อรับขวัญแกนนำ นปช. 7 คน ที่ศาลเพิ่งอนุญาตให้การประกันตัว หลังถูกคุมขังมานานกว่า 9 เดือน โดยจะมีการจัดคอนเสิร์ตขึ้นที่โบนันซ่า เขาใหญ่ ในวันที่ 26 มีนาคมนี้

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
12 มี.ค. เสื้อแดงชุมนุมใหญ่ จ่อดาวกระจายไปศาลจังหวัด อัปเดตล่าสุด 23 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา 17:51:09 8,335 อ่าน
TOP