x close

พาณิชย์ทยอยขายน้ำมันปาล์มฝาชมพู คนแห่ซื้อ


น้ำมันปาล์มฝาชมพู



พาณิชย์ ทยอยขายน้ำมันปาล์มฝาชมพู-คนแห่ซื้อ (ไอเอ็นเอ็น)


          พาณิชย์ เริ่มวางจำหน่ายน้ำมันปาล์มฝาชมพูแห่งแรกที่ เทสโก้ โลตัส ซีคอนสแควร์  ในราคา 47 บาท /ขวด ไม่จำกัดจำนวน ในขณะที่ประชาชนแห่ซื้อจำนวนมาก

          นางพรทิวา นาคาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า น้ำมันปาล์มบรรจุขวดฝาสีชมพู ได้เริ่มทยอยออกวางจำหน่ายแล้ว โดยไม่จำกัดปริมาณการซื้อในวันนี้แห่งแรก ที่ห้างเทสโก้ โลตัส สาขาซีคอนสแควร์ โดยมีประชาชนซื้อสินค้าเป็นจำนวนมาก

          ซึ่งทางกระทรวงพาณิชย์ จะมีการตรวจสอบการจำหน่ายอย่างเข้มงวด ไม่ให้มีการจำหน่ายเกินราคาขวดละ 47 บาท และหากพบว่ามีการจำหน่ายเกินราคา จะดำเนินคดีตามกฎหมายขั้นเด็ดขาด มีโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี ปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ และหากประชาชนพบเห็นการจำหน่ายเกินราคาสามารถแจ้งได้ที่สายด่วน 1569 ของ กรมการค้าภายใน 

น้ำมันปาล์มฝาชมพู

          ขณะที่วันนี้ (27 กุมภาพันธ์) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงปัญหาน้ำมันปาล์มขาดแคลนว่า ขณะนี้รัฐบาลกำลังเร่งการผลิต เพื่อให้เพียงพอกับความต้องการของประชาชน ซึ่งคาดว่าภายใน 1-2 วันนี้ จะสามารถวางจำหน่ายนำมันปาล์ม ตามโครงการของรัฐบาลได้ทั่วประเทศ โดยมั่นใจว่าภายในสิ้นเดือนมีนาคมนี้ สถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ โดยสามารถวางขายน้ำมันปาล์มได้ในราคา ไม่เกินขวดละ 47 บาท และมีปริมาณที่เพียงพอ โดยประชาชนไม่จำเป็นที่จะต้องกักตุนสินค้า

          ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงปัญหาราคาสินค้าที่แพงขึ้นว่า เป็นปัญหาสำคัญที่สืบเนื่อง มาจากสถานการณ์ความรุนแรงในตะวันออกกลาง ซึ่งรัฐบาลพยายามหาแนวทางการแก้ไข ในการเสริมรายได้ให้กับประชาชน โดยเฉพาะคนจน ที่ขณะนี้รัฐบาลกำลังพิจารณาในการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำอีกรอบ ขณะเดียวกัน ยังสั่งการให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พิจารณาการเพิ่มการประกันรายได้ให้กับเกษตรกร เพื่อให้รับมือกับค่าครองชีพที่สูงขึ้นได้

          ขณะเดียวกัน น้ำมันปาล์มขวดสีฟ้า ตามตลาดสดทั่วไปในเขตตัวเมืองลำปาง กลับเริ่มขาดตลาดอีกครั้ง ส่วนตามร้านค้าโชว์ห่วย ร้านสะดวกซื้อ และตามตลาดสดต่าง ๆ ก็ยังน้ำมันปาล์มฝาจุกสีอื่นอย่างประปราย แต่สนนราคาอยู่ที่ 1 ขวด 60 บาท อย่างไรก็ตาม พ่อค้า แม่ค้า ผู้ประกอบการร้านอาหาร และประชาชนชาวลำปาง ยังคงเผ้ารอน้ำมันปาล์มฝาจุกสีชมพู ของกระทรวงพาณิชย์ ที่จะนำเข้ามาขายในสัปดาห์หน้า




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พาณิชย์ทยอยขายน้ำมันปาล์มฝาชมพู คนแห่ซื้อ อัปเดตล่าสุด 27 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา 16:19:32 8,597 อ่าน
TOP