x close

เผยเด็กหญิงขนยาว รักษาแล้วแต่ไม่หาย

เด็กหญิงที่มีขนยาวที่สุดในโลก
เด็กหญิงที่มีขนยาวที่สุดในโลก

เด็กหญิงที่มีขนยาวที่สุดในโลก
เด็กหญิงที่มีขนยาวที่สุดในโลก

เด็กหญิงที่มีขนยาวที่สุดในโลก
เด็กหญิงที่มีขนยาวที่สุดในโลก



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก mommysdirtylittlesecret.com

               แพทย์ชี้ น้องแนท เด็กหญิงขนยาวที่สุดในโลก เกิดจากความผิดปกติของโครโมโซม ครอบครัวพารักษาแล้ว แต่ไม่หาย

               นายสมพร นาคซื่อตรง ผู้จัดการทั่วไป พิพิธภัณฑ์ริบลีส์ บีลีฟ อิทออร์นอท พัทยา กล่าวถึงกรณี ด.ญ.สุพัตรา สะสุพันธุ์ หรือน้องแนท เด็กขนดกที่ได้รับการบันทึกลง กินเนสส์ บุ๊ก เวิลด์ เร็กคอร์ด เป็นเด็กหญิงที่มีขนดกและยาวที่สุดในโลก ว่า ทางพิพิธภัณฑ์ฯ ได้เลือกให้ น้องแนท เป็นทูตประชาสัมพันธ์พิพิธภัณฑ์ริบลีส์ รวมกับคนอื่น ๆ ที่มีความแปลก เมื่อต้นปี 2553 ก่อนจะผลักดันสู่เวทีนานาชาติด้วยการเสนอเรื่องราวไปยังกินเนสส์ บุ๊ก พร้อมกันนี้ ยังทำความเข้าใจกับผู้ชมว่า น้องแนท แม้จะมีขนมากและยาว แต่ก็สามารถใช้ชีวิตได้เช่นเดียวกับคนปกติ

               ทั้งนี้ แพทย์ระบุว่า อาการของ น้องแนท คือโรค "แอมบราส ซินโดรม" เกิดจากความผิดปกติของโครโมโซม โดยที่ผ่านมา พ่อและแม่ของ น้องแนท เคยพาไปรักษาด้วยการทำเลเซอร์ตามคำแนะนำของแพทย์ที่โรงพยาบาลศิริราช แต่กลับมีอาการบวมทั้งตัว และไม่นานขนก็กลับมาขึ้นอีก ทางครอบครัวจึงสงสาร และตัดสินใจไม่รักษาต่อ

               ปัจจุบัน น้องแนท อายุ 11 ขวบ เรียนอยู่โรงเรียนวัดราชบพิธ กทม. เธอบอกว่า ไม่รู้สึกอับอาย เพราะเพื่อน ๆ น่ารักกับเธอทุกคน ขณะเดียวกันทางพ่อแม่น้องแนท ระบุว่า ลูกสาวสามารถใช้ชีวิตเหมือนเด็กปกติทั่วไป

 

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยเด็กหญิงขนยาว รักษาแล้วแต่ไม่หาย อัปเดตล่าสุด 3 มีนาคม 2554 เวลา 18:10:15 14,137 อ่าน
TOP