x close

สุเทพ ขอ ทักษิณ ให้คนหยุดไล่นายกฯ




สุเทพ เทือกสุบรรณ



รองสุเทพขอทักษิณให้คนหยุดไล่นายกฯ (ไอเอ็นเอ็น) 

          ผบ.ทบ. เผย สามารถหามือดีขโมยอาวุธค่ายธนะรัชต์ มาลงโทษได้ เชื่อ ส่งขายชายแดน ขณะ สุเทพ ขอ พ.ต.ท.ทักษิณ ให้คนหยุดไล่ นายกฯ อาจกระทบยุบสภาฯ


          นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง กล่าวว่า ตนได้โทรศัพท์สอบถามกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก เรื่องที่อาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุนปืนจำนวนมาก หายจากคลังอาวุธในศูนย์กองพันทหารราบที่ 4 ศูนย์การทหารราบค่ายธนะรัชต์ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ แล้ว โดย พล.อ.ประยุทธ์ เชื่อว่า เบื้องต้นจะมีคนทำความผิดเรื่องนี้ สมคบกันขโมยของข้าราชการ ซึ่งขณะนี้กำลังสอบสวนอยู่ และตนก็เชื่อว่า จะสามารถจับกุมคนที่ทำความผิดได้ ทั้งนี้ ผู้ที่รับผิดชอบและทำให้เกิดความเสียหายนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ก็ได้คาดโทษไว้แล้ว และตนเชื่อว่า จะนำไปขายในชายแดนทางภาคตะวันตกและภาคเหนือ 

          พร้อมกันนี้ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง กรณีที่มีกลุ่มคนตามต่อต้านนายกรัฐมนตรี ในงานต่าง ๆ นั้น ตนขอเรียกร้องให้ประชาชนต้องพูดคุยกับกลุ่มนี้ให้ยุติได้แล้ว โดยรัฐบาลก็ประกาศชัดเจนจะยุบสภาฯ ซึ่งเหลือเพียงคนกลุ่มนี้ต้องร่วมมือกัน สร้างบรรยากาศให้เอื้อต่อการเลือกตั้ง ขณะเดียวกัน ก็ขอให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี สั่งลูกน้องให้หยุดตามต่อต้าน และเตรียมการเลือกตั้ง ซึ่งความวุ่นวายที่เกิดขึ้นนั้น ก็กระทบกับการยุบสภาฯ ด้วย

          สุเทพ ยอมรับ เลือกตั้งใหญ่ พรรค ปชป. ได้ 300 เสียง เป็นไปได้ยาก ขณะยังต้องพึ่งพรรคร่วม หากได้คะแนนเพียง 170 เสียง


          นอกจากนี้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ และผู้จัดการรัฐบาล กล่าวถึง กรณีที่ตนพูดว่า หากพรรคประชาธิปัตย์เลือกตั้งได้ ส.ส. 300 เสียง ก็จะจัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียวว่า เรื่องนี้เป็นเพียงการพูดผ่านในระหว่างการบรรยายหัวข้อ อุดมการณ์ประชาธิปัตย์ ให้กับคนรุนใหม่ในโครงการอบรม รุ่นใหม่อนาคตไทยของพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวานนี้ (5 มี.ค.) ซึ่งตนตอบคำถามของเยาวชนที่ร่วมโครงการของพรรคว่า ทำอย่างไรพรรคประชาธิปัตย์จะได้เป็นรัฐบาลพรรคเดียว ตนจึงตอบว่า จะสามารถเห็นได้ ก็ต้องได้ ส.ส. 300 เสียง จึงจะมั่นคง ทั้งนี้ตนก็เตรียมตัวและยอมรับว่า เรื่องนี้เป็นไปได้ยาก ขณะที่หากการเลือกตั้งพรรคได้เพียง 170 เสียงนั้น ก็จะยังต้องพึ่ง นายบรรหาร ศิลปอาชา ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย และ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ แกนนำพรรครวมชาติพัฒนา 

          อย่างไรก็ตาม พรรคจะสามารถทำได้ถึง 250 เสียงหรือไม่นั้น ตนไม่เคยกล่าวถึงตัวเลข แต่ก็จะทำหน้าที่เลขาธิการพรรคให้ดีที่สุด และอยากให้พรรคได้ ส.ส. มากพอที่จะจัดตั้งรัฐบาลได้ เพื่อผลักดันนโยบายให้กับประชาชน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ ขอ ทักษิณ ให้คนหยุดไล่นายกฯ อัปเดตล่าสุด 7 มีนาคม 2554 เวลา 15:44:56 8,369 อ่าน
TOP