x close

5 ศพพยาบาลถึงไทยแล้ว




5 ศพพยาบาลสาวถึงไทย ญาติรอรับศพ (ไอเอ็นเอ็น)
 
           5 ศพ พยาบาลสาวที่เสียชีวิต จากเหตุแผ่นดินไหวในประเทศนิวซีแลนด์ กลับถึงสุวรรณภูมิแล้ว โดยมีกลุ่มญาติมารอรับ ท่ามกลางบรรยากาศที่โศกเศร้า

           ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ 5 ศพพยาบาลไทย ที่เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหว ในเมืองไครสต์เชิร์ช ประเทศนิวซีแลนด์ ได้ถูกส่งมาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิแล้ว โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า จากบรรดาญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิต ที่เดินทางมารอรับศพ เพื่อนำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาที่ต่างจังหวัด

           ทั้งนี้ นายสุนทร ปรีกลาง น้องชายของ น.ส.วันเพ็ญ ปรีกลาง ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวดังกล่าว เปิดเผยว่า จากนี้ตนจะนำศพของพี่สาวกลับไปบำเพ็ญกุศล โดยระบุว่า ทางครอบครัวรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ก็พร้อมที่จะยอมรับและทำใจ เนื่องจากเหตุการณ์ดังกล่าว เป็นอุบัติภัยจากธรรมชาติ และขอเป็นกำลังใจให้กับผู้ที่ประสบภัยทุกคน



[13 มีนาคม] 5 ศพพยาบาล แผ่นดินไหวนิวซีแลนด์ ถึงไทยคืนนี้ (ไอเอ็นเอ็น)
 
             ศพ 5 พยาบาลไทย เหยื่อแผ่นดินไหวที่นิวซีแลนด์ ถึงไทย 21.00 น. คืนนี้ ญาติเตรียมรอรับไปบำเพ็ญกุศล

             นางสาวมธุร พจนา อิทธะรงค์ รองอธิบดีกรมการกงสุล กล่าวว่า ศพ ของ 5 พยาบาลไทยที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่เมืองไครสต์เชิร์ช ประเทศนิวซีแลนด์ จะถูกลำเลียงกลับถึงประเทศไทย ในวันนี้เวลา 21.00 น. ซึ่งประกอบได้วยศพของ น.ส.จิตรา ไวทยธาดาพงศ์, น.ส.วันเพ็ญ ปรีกลาง, น.ส.ธนิดา อินทรางกูร, น.ส.พิมพร เลี้ยงเชื้อ และ น.ส.สิริพรรณ วงษ์บุญงาม ส่วนศพของ น.ส.หฤทยา เหลืองสุรภีสกุล ได้ทำการฌาปนกิจศพเป็นที่เรียบร้อย ที่วัดไทยในเมืองไครสต์เชิร์ช เมื่อวันที่ 6 มี.ค. และได้นำอัฐิส่งกลับให้ครอบครัวนำไปบำเพ็ญกุศลก่อนหน้านี้แล้ว

             ด้าน นายสุนทร ปรีกลาง น้องาย น.ส.วัญเพ็ญ กล่าวว่า หลังรับศพพี่สาวแล้ว จะไปไว้ที่สถาบันนิติเวชวิทยา เพื่อชันสูตรอีกครั้ง ส่วนศพอื่นเท่าที่ทราบ ทางครอบครัวจะนำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามวัดต่าง ๆ


แผ่นดินไหว นิวซีแลนด์
แผ่นดินไหว นิวซีแลนด์



[8มีนาคม] พฐ.ยันพิสูจน์ลายนิ้วมือ4ศพเป็นคนไทย 

          ผบช.พฐ. เผย สามารถค้นหาศพพยาบาลทั้งหมดครบแล้ว ส่วนอัฐิ ของ น.ส.หฤทยา จะส่งถึงไทยคืนนี้  

          พล.ต.ท.จรัมพร สุระมณี ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจพิสูจน์หลักฐานตำรวจ ในฐานะหัวหน้าทีมตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล ประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์จากประเทศนิวซีแลนด์ เปิดเผยความคืบหน้าการติดตามพยาบาลไทย ที่หายตัวไปจากเหตุแผ่นดินไหวในประเทศนิวซีแลนด์ ว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ประสบความสำเร็จในการค้นพบแล้ว โดยสามารถค้นพบศพพยาบาลทั้งหมด จนครบ 6 ราย

         โดยล่าสุด ค้นพบอีก 4 ราย ประกอบด้วย น.ส.วันเพ็ญ ปรีนะกลาง, น.ส.จิตรา ไวทสุทธิธาดาพงษ์, น.ส.พิมพ์พร เลี้ยงเชื้อ และ น.ส.ธนิดา อินทรวรางกูร โดยได้จากการเปรียบเทียบลายนิ้วมือที่ใช้ได้เตรียมไป โดยมีเพียงศพของ น.ส.วันเพ็ญ ที่ต้องใช้ DNA ประกอบ เนื่องจากนิ้วมือถูกไฟไหม้ โดยศพที่เหลือทั้งหมดนั้น รวมถึง น.ส.ศิริพันธ์ วงศ์กุลการ ที่ค้นพบก่อนหน้า ทางสถานทูตไทยในนิวซีแลนด์ จะมีการประสานกับทางญาติ ว่าจะนำศพกลับมาในลักษณะใด

          อย่างไรก็ตาม สำหรับอัฐิของ น.ส.หฤทยา เหลืองสุรภีสกุล ทางเจ้าหน้าที่ จะนำกลับมาถึงประเทศไทย ในที่ 8 มีนาคม เวลา 21.30 น. ที่สนามบินสุวรรณภูมิ

           ทางด้าน น.ส.เข็มฤทัย เหลืองสุรภีสกุล พี่สาว ของ น.ส.หฤทยา พยาบาลสาวที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว ที่ประเทศนิวซีแลนด์ กล่าวว่า หลังจากรับอัฐิของน้องสาว ในคืนนี้ (8 มีนาคม) ก็จะนำกลับบ้านเกิด และจะทำพิธีการทางศาสนาก่อน จากนั้นจะมีกำหนดการเรื่องการทำพิธีนำไปลอยอังคาร ซึ่งยอมรับว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางภาครัฐ และเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายเข้ามาช่วยเหลืออย่างเต็มที่

          โดยหลังจากพบศพ ทางทูตของประเทศนิวซีแลนด์ ก็ได้ประสานมาหาครอบครัว รวมทั้งช่วยประสานเรื่อเงินชดเชยค่าเสียหาย จากทางการนิวซีแลนด์ การชดเชยของหน่วยกาชาดที่นิวซีแลนด์ และคอยช่วยเหลือเป็นอย่างดี ซึ่งขณะนี้ครอบครัวยังไม่คิดถึงเรื่องเงินชดเชย ขอดำเนินพิธีทางศาสนาให้เสร็จสิ้นก่อน

          ขณะที่ นายสุนทร ปรีกลาง น้องชาย น.ส.วันเพ็ญ ปรีกลาง พยาบาลสาวที่เสียชีวิต จากเหตุการณ์ดังกล่าวเช่นกัน กล่าวภายหลังมีการยืนยันแล้วว่า น.ส.วันเพ็ญ เสียชีวิตแล้ว โดยระบุว่าครอบครัวยินดี ที่จะดำเนินการเกี่ยวกับพิธีศพที่ประเทศนิวซีแลนด์ เนื่องจากได้หารือกันภายใน และหารือกับทางท่านเอกอัครราชทูตไทย ในนิวซีแลนด์ โดยได้รับความอนุเคราะห์อย่างมาก

          ขณะที่การจ่ายชดเชยความช่วยเหลือนั้น ยังไม่ชัดเจน เนื่องจากพี่สาวตนเองไม่มีประกันชีวิต แต่ที่ติดต่อมาอย่างเป็นทางการ มีหน่วยงานหนึ่งที่จะให้เงินจำนวนหมื่นเหรียญนิวซีแลดน์ แต่ตนเองจำไม่ได้ว่าเป็นหน่วยงานไหน ซึ่งล่าสุดนั้น วัดไทยในกรุงไครเชิร์ต ได้รับปากว่าจะช่วยจัดการพิธีศพให้อย่างครบถ้วนตามประเพณี โดยจะมีการกำหนดวันทำพิธีฌาปณกิจอีกครั้ง





 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก allvoices.com, ครอบครัวข่าว 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
5 ศพพยาบาลถึงไทยแล้ว อัปเดตล่าสุด 14 มีนาคม 2554 เวลา 07:56:01 39,500 อ่าน
TOP