x close

สธ. ชี้ขายลูกอมผสมเหล้า ผิดกฎหมาย

เหล้า เครื่องดื่ม



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           สธ. ชี้ขายลูกอมผสมเหล้า ผิดกฎหมาย  หลังพบมีการขายกันเกลื่อนตามย่านสถานบันเทิง พร้อมเร่งเจ้าหน้าลงพื้นที่ตรวจสอบเป็นการด่วน หากพบให้รีบจับกุมทันที
 
          นพ.สมาน ฟูตระกูล ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข(สธ.) ได้ออกมาเปิดเผยว่า เมื่อไม่นานมานี้ ตนได้รับรายงานว่า ได้มีผู้ลักลอบนำลูกอมยี่ห้อหนึ่ง ซึ่งมีส่วนผสมของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มาจำหน่ายตามย่านสถานบันเทิงต่าง ๆ เป็นจำนวนมาก จึงได้สั่งให้เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบ เพื่อดำเนินการจับกุมผู้นำลูกอมผสมเหล้ามาจำหน่าย ตามฐานความผิดในมาตรา 27 ของ พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 ที่ห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในสถานที่ห้ามขาย เช่น สถานที่สาธารณะ สถานที่ราชการ ห้ามจำหน่ายในวัน เวลา ตามที่กำหนด เนื่องจากลูกอมผสมเหล้านั้นถือว่า เป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ตาม พ.ร.บ.ดังกล่าว
 
           อย่างไรก็ตาม ไม่ได้มีแต่ลูกอมเท่านั้น ที่ผู้ผลิตได้นำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มาเป็นส่วนผสม แต่ยังมีไอศกรีม และช็อคโกแลตอีกด้วย ซึ่งหากเจ้าหน้าที่ทราบเรื่อง ก็ต้องดำเนินการเอาผิดต่อผู้กระทำความผิด ตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เช่นกัน 





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สธ. ชี้ขายลูกอมผสมเหล้า ผิดกฎหมาย อัปเดตล่าสุด 8 มีนาคม 2554 เวลา 16:05:29 6,427 อ่าน
TOP