x close

เครื่องบินสนามบินพิษณุโลก ถูกลักลอบนำชิ้นส่วนขาย

เครื่องบิน




ป.จ่อแถลงเครื่องบินร้างในสนามบินพิษณุโลก (ไอเอ็นเอ็น)

                เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม เตรียมแถลงข่าวการเข้าตรวจสอบเครื่องบินโบอิ้ง 747 ที่ถูกทิ้งร้าง ในท่าอากาศยานพิษณุโลก หลังพบอาจมีการลักลอบขายชิ้นส่วนโดยผิดกฎหมาย

                ความคืบหน้ากรณีตำรวจกองปราบปราม เข้าตรวจสอบเครื่องบินโบอิ้ง 747 ซึ่งเป็นเครื่องบินพาณิชย์ปลดประจำการ 2 ลำ ที่จอดไว้บริเวณท่าอากาศพิษณุโลก โดยเครื่องบินลำดังกล่าว มีสภาพเก่า และมีการทาสี เพื่ออำพรางเครื่องหมายต่าง ๆ ปกปิดสัญชาติของเครื่องบิน ซึ่งจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ในเบื้องต้นทราบว่า เครื่องบินทั้ง 2 ลำ นั้น ได้มีบริษัทเอกชนรายหนึ่ง ซื้อเครื่องและมาเช่าพื้นที่จอดไว้ พร้อมกับแจ้งท่าอากาศยานพิษณุโลกว่า จอดไว้เพื่อซ่อมบำรุง 

                แต่จากการสอบสวนในเชิงลึกของเจ้าหน้าที่ ทราบว่า บริษัทดังกล่าว มีการลักลอบถอดอะไหล่ชิ้นส่วนเครื่องบิน เพื่อนำไปขาย โดยไม่ถูกต้อง ซึ่งในวันนี้ทางกองปราบปรามได้เชิญเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานพิษณุโลก มาสอบถามข้อมูลว่า ใครเป็นเจ้าของ และหากตรวจสอบเอกสารว่าเป็นของบริษัทใด ก็จะต้องเรียกเจ้าของเครื่องบิน มาทำการสอบสวนให้ได้ข้อเท็จจริงว่า นำเครื่องบินทั้ง 2 ลำ ไปใช้เพื่อกระทรวงใด

                อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.ประสพโชค พร้อมมูล รองผู้บังคับการปราบปราม เตรียมแถลงข่าวความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าว ในวันนี้ เวลา 14.00 น.

 



 


ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เครื่องบินสนามบินพิษณุโลก ถูกลักลอบนำชิ้นส่วนขาย อัปเดตล่าสุด 8 มีนาคม 2554 เวลา 17:09:14 11,379 อ่าน
TOP