x close

สั่งปรับท่าเรือ - พัทยา 7 หมื่นบาท เหตุแฟนบอลตีกัน





ไทยพรีเมียร์ ปรับ ท่าเรือ - พัทยา 7 หมื่น (ไอเอ็นเอ็น)

          ไทยพรีเมียร์ลีกลงดาบปรับเงิน พัทยา ยูไนเต็ด และ การท่าเรือไทย เอฟซี ทีมละ 7 หมื่นบาท ห้ามแฟนบอลแต่ละทีมเข้าชมเกมนัดเหย้า 2 นัดหลังตีกันเมื่อวันที่ 19 ก.พ. ที่ผ่านมา 2 ทีมไม่เห็นด้วยเดินหน้าอุทธรณ์

          ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกจำกัดพร้อมด้วย นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย, พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ประธานคณะกรรมการพิจารณามารยาทวินัย และ พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน ในฐานะคณะกรรมการพิจารณาโทษฯ ร่วมกันแถลงคำตัดสิน กรณีเหตุความวุ่นวายของแฟนบอลหลังจบเกมไทยพรีเมียร์ลีกคู่ระหว่าง พัทยา ยูไนเต็ด กับ การท่าเรือไทย เอฟซี ที่เสมอกัน 1 - 1 เมื่อวันเสาร์ที่ 19 ก.พ. ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย

          พล.ต.ท.วรพงษ์ เปิดเผยว่าบทลงโทษยึดตามหลักกฎหมายที่มีผลปีต่อปี ไม่มีการสมทบโทษจากความผิดเมื่อปีก่อน โดยมีคำสั่งลงโทษปรับเงินทั้ง 2 ทีม เป็นจำนวน 50,000 บาท จากความผิดที่แฟนบอลทะเลาะกันและปรับอีก 20,000 บาท จากความผิดที่ปล่อยให้แฟนบอลลงมาในสนามพร้อมกันนี้ ยังห้ามแฟนบอลของทั้ง 2 ทีม เข้าชมเกมนัดเหย้าเป็นจำนวน 2 นัด

          ทั้งนี้ ทีมการท่าเรือ อาจโดนโทษเพิ่มหากไม่สามารถจับแฟนบอลตัวต้นเหตุรายหนึ่ง ซึ่งถูกสื่อมวลชนจับภาพได้ว่ายั่วยุฝั่งตรงข้ามมาให้ไทยพรีเมียร์ลีก

          อย่างไรก็ตาม นายเด่นพงศ์ ปฐพลจันทเพ็ชร์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีม การท่าเรือไทย เอฟซี และ นายวิวัฒน์ เอี่ยมแล้ ประธานฝ่ายจัดการแข่งขันสโมสรพัทยา ยูไนเต็ด ตัวแทนของทั้ง 2 ทีม ที่มารับทราบบทลงโทษแสดงความไม่เห็นด้วยกับคำตัดสิน เพราะคิดว่ารุนแรงเกินไปเนื่องจากเหตุการณ์เกิดขึ้นหลังจบเกมไปแล้วถึง 30 นาที และพร้อมที่จะอุทธรณ์บทลงโทษต่อสมาคมฟุตบอลฯ ต่อไป




ขอขอบคุณภาพประกอบจาก youtube



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งปรับท่าเรือ - พัทยา 7 หมื่นบาท เหตุแฟนบอลตีกัน โพสต์เมื่อ 8 มีนาคม 2554 เวลา 17:05:25 7,315 อ่าน
TOP