x close

แม่วีระ เผยพอใจผลหารือกับนายกฯ เร่งช่วยลูก



วีระ สมความคิด

วีระ สมความคิด



สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม


          ครอบครัว "วีระ สมความคิด" พอใจผลการหารือ นายกฯ เชื่อมีความจริงใจ  ด้านโดยนายกฯ ยืนยัน จะเร่งนำตัวออกจากเรือนจำให้เร็วที่สุด  

          นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวยืนยันกับ นางวิไลวรรณ สมความคิด และนายปรีชา สมความคิด มารดาและน้องชายของนายวีระ สมความคิด แกนนำเครือข่ายประชาชนไทยหัวใจรักชาติ ที่ถูกจำคุกในกัมพูชา หลังเปิดโอกาสให้เข้าพบวันนี้ (8 มีนาคม)  โดยใช้เวลาหารือประมาณ 30 นาที ว่า รัฐบาลกำลังประสาน เพื่อให้ความช่วยเหลือนายวีระอย่างเต็มที่ และเชื่อมั่นว่าจะสามารถช่วยเหลือนายวีระได้ โดยขณะนี้อยู่ในระหว่างการประสานงานให้มีการดูแลนายวีระให้ดีขึ้น หลังจากทราบว่านายวีระป่วยหนัก ขณะที่การขอพระราชทานอภัยโทษนั้น ทางครอบครัวของนายวีระได้ดำเนินการไปแล้ว โดยยืนยันว่าไม่มีการต่อรองใด ๆ ทั้งสิ้น

          ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธแสดงความคิดเห็น กรณีการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จะส่งผลกระทบต่อการช่วยเหลือนายวีระหรือไม่ โดย นายกรัฐมนตรี ระบุว่า อยากให้กลุ่มพันธมิตรฯ กลับไปพิจารณาแนวทางการเคลื่อนไหวดูว่าเป็นอย่างไรต่อไป และตนก็ย้ำอีกครั้งว่า ต้องการช่วยเหลือนายวีระโดยเร็วที่สุด  

          ทางด้าน นายวิไลวรรณ กล่าวว่า รู้สึกพอใจกับผลการหารือกับ นายกรัฐมนตรี ในครั้งนี้ ที่ได้แสดงความจริงใจ ที่จะช่วย นายวีระ ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังระบุว่าจะดำเนินการทุกวิถีทางเพื่อให้นายวีระสามารถออกมาจากเรือนจำได้โดยเร็วที่สุด แต่ในส่วนของขั้นตอนและรายละเอียดของการดำเนินการนั้น ตนยังไม่ทราบรายละเอียด เพราะเป็นเรื่องของทางข้าราชการ ที่ทางเจ้าหน้าที่จะต้องไปดำเนินการ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่วีระ เผยพอใจผลหารือกับนายกฯ เร่งช่วยลูก อัปเดตล่าสุด 8 มีนาคม 2554 เวลา 17:56:34 2,101 อ่าน
TOP