x close

สศช. แฉถนนไร้ฝุ่น ปัญหาเพียบ ไม่ได้มาตรฐาน



ถนน

สศช.แฉถนนไร้ฝุ่นโสภณโต้สุ่มมั่ว (ไทยโพสต์)


           สศช.รายงาน ครม.ไทยเข้มแข็งผ่านหมด ยกเว้นถนนไร้ฝุ่น ปัญหาเพียบ ไม่ได้มาตรฐาน ขาดความปลอดภัย "โสภณ" โต้ข้อมูลมั่ว แค่สุ่มตัวอย่าง

           นายวัชระ กรรณิการ์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้รับทราบผลการประชุมคณะกรรมการติดตามและประเมินผลการดำเนินโครงการตามแผน ปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 ตามที่สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เสนอว่า โดยภาพรวมถือว่าประสบความสำเร็จอย่างดี ยกเว้นโครงการถนนไร้ฝุ่น

           ทั้งนี้ พบว่าการมีส่วนร่วมของประชาชนในทางปฏิบัติเกิดขึ้นไม่ได้ และประชาชนยังขาดความความรู้สึกการเป็นเจ้าของร่วมกัน รวมไปถึงการจ้างงานกับคนในชุมชนเกิดขึ้นน้อย, ถนนบางสายใช้ประโยชน์ไม่ได้เต็มที่และขาดความปลอดภัย ซึ่งเป็นผลมาจากการก่อสร้างที่ไม่ได้มาตรฐานและไม่ตรงตามสเปก

           นอกจากนี้ ถนนที่ก่อสร้างผ่านชุมชนมีหลายหน่วยงานดำเนินการ และงบประมาณของแต่ละหน่วยงานที่ได้รับการจัดสรรในระดับพื้นที่ไม่พร้อมกัน ส่งผลให้ประชาชนไม่สามารถใช้ประโยชน์ของโครงข่ายถนนได้เต็มที่

           ทั้งนี้ นายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม ชี้แจงว่า การประเมินผลของ สศช. ดังกล่าวอาจใช้วิธีสุ่มตัวอย่าง จึงอาจทำให้ได้ข้อมูลไม่ครบถ้วน ซึ่ง ครม.ได้มอบหมายให้กระทรวงคมนาคมกับ สศช.ไปพิจารณาข้อมูลร่วมกันแล้วนำเสนอต่อไป


ขอขอบคุณข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สศช. แฉถนนไร้ฝุ่น ปัญหาเพียบ ไม่ได้มาตรฐาน อัปเดตล่าสุด 9 มีนาคม 2554 เวลา 16:16:30 11,213 อ่าน
TOP