x close

ลือ! ปุระชัย หวนสนามการเมือง จ่อตั้งพรรคใหม่




ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม

          ลือสะพัด ร.ต.อ.ปุระชัย เตรียมคัมแบ๊กการเมือง จ่อตั้งพรรคใหม่เป็นทางเลือก ด้านพรรคเพื่อไทยบอกรู้แล้ว คาดทำจริงได้ยาก

          วานนี้ (9 มีนาคม) มีรายงานจากแหล่งข่าวพรรคเพื่อไทยว่า บรรดา ส.ส.กทม.และฝ่ายที่ทำงานภาค กทม.ของพรรคเพื่อไทย กำลังจับตาความเคลื่อนไหวของ ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย และอดีต รมว.มหาดไทยสมัยรัฐบาลทักษิณ 1 ว่ากำลังจะหวนคืนสู่วงการการเมืองอีกครั้ง โดยเตรียมตั้งพรรคการเมืองขึ้นมาเป็นทางเลือกให้ประชาชน และในขณะนี้ได้เรียกประชุมหารือเกี่ยวกับความพร้อมรับการเลือกตั้ง และนโยบายพรรคอยู่เสมอ ๆ

          ทั้งนี้ แหล่งข่าวจากคนใกล้ชิด ร.ต.อ.ปุระชัย ยอมรับว่า ร.ต.อ.ปุระชัยหารือเรื่องนี้กับคนใกล้ชิดมาระยะเวลาหนึ่งแล้ว และติดตามข่าวสารการเมืองอย่างใกล้ชิดเสมอ ๆ เพราะ 2 - 3 ปีที่ผ่านมานี้ มีหลายคนมาทาบทามให้ ร.ต.อ.ปุระชัย ไปเป็นหัวหน้าพรรคหลายพรรค แต่ตอนนี้ ร.ต.อ.ปุระชัยกำลังตัดสินใจว่า จะรับเป็นหัวหน้าพรรคตามที่เชิญเข้ามา หรือจะตั้งพรรคใหม่ขึ้นมา แล้วเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อเป็นทางเลือกใหม่ให้สังคม

          "น่าจะตัดสินใจเร็ว ๆ นี้ เพราะใกล้เลือกตั้งแล้ว โดยคนใกล้ชิดท่านประเมินกันแล้วว่าประชาชนยังน่าจะศรัทธา ร.ต.อ.ปุระชัย และ ร.ต.อ.ปุระชัยน่าจะตั้งพรรคขึ้นมาใหม่" แหล่งข่าวผู้นี้เผย

          ขณะที่นายอนุสรณ์ ปั้นทอง ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ทราบข่าวเรื่องนี้มาหนึ่งเดือนแล้ว เพราะ ส.ส.กทม.ในพรรคคุยกัน ตนพอรู้คร่าว ๆ ว่า ร.ต.อ.ปุระชัย จะตั้งพรรคการเมืองขึ้นมาใหม่ แต่ไม่รู้ว่าจะสำเร็จหรือไม่ และคาดว่าพรรคนี้จะเน้นจุดขายคือ เป็นทางเลือกที่สามของคนที่ไม่เอาคนเสื้อแดงและคนเสื้อเหลือง แต่หากให้ตนประเมินคาดว่าคงจะทำได้ยาก เพราะอาจขาดแนวร่วมที่จะมาร่วมงานกับ ร.ต.อ.ปุระชัย



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลือ! ปุระชัย หวนสนามการเมือง จ่อตั้งพรรคใหม่ อัปเดตล่าสุด 10 มีนาคม 2554 เวลา 16:10:41 7,863 อ่าน
TOP