x close

ฉาว! 3 ทูตเกาหลีตกหลุมพรางสายลับสาวจีน ข้อมูลราชการรั่วเพียบ

เซ็กส์




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เมื่อวันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา สำนักข่าวยอนฮับ ของเกาหลี รายงานว่า เกิดเหตุสุดอื้อฉาวขึ้นในวงการทูตเกาหลีใต้ เมื่อ 3 นักการทูตหนุ่ม หลงเสน่ห์สายลับสาวจีน จนข้อมูลลับทางราชการรั่วไหล เชื่อสาวจีนเป็นสายลับของนักการเมืองเซียงไฮ้ที่ใช้เซ็กส์แลกผลประโยชน์ทางการทูตจากนักการทูตทั้ง 3 คน

          รายงานข่าวระบุว่า เรื่องราวสุดอื้อฉาวนี้ เริ่มต้นขึ้นเมื่อชายชาวเกาหลีใต้คนหนึ่งที่ทำงานอยู่ในเซียงไฮ้ ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากเขาพบแฟ้มเอกสารข้อมูลลับทางราชการของสถานกงสุลเกาหลีใต้ ปรากฎอยู่ในแฟลชไดรฟ์ของ เติ้งซินหมิ่น ภรรยาสาวชาวเซียงไฮ้วัย 33 ปี รวมถึงเขาได้ให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ภรรยาของเขาแอบคบชู้กับชาย 3 คนอยู่ในขณะนี้ พร้อมทั้งยื่นรูปถ่ายของภรรยาสาวที่ถ่ายกับชายชู้และจดหมายรักระหว่างภรรยากับบรรดาชายหนุ่มให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเก็บไว้เป็นหลักฐาน และยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่า ภรรยาของเขาไม่ค่อยจะอยู่บ้านเลย และเขาก็ไม่เคยรู้อาชีพที่แน่นอนของภรรยาสาวของเขาเลย เพราะบางครั้งเธอก็บอกว่าเธอทำงานให้กับตำรวจ บางครั้งเธอก็บอกว่าเธอเป็นเลขาให้กับนายเทศมนตรีเซียงไฮ้

          จากการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบว่า ชายหนุ่มที่เป็นชู้ของเติ้งซินหมิ่น ทั้งหมดล้วนเป็นนักการทูตในสถานกลสุลเกาหลีใต้ประจำเซียงไฮ้ และนักการทูตทั้ง 3 คนก็หลงเสน่ห์เติ้งซินหมิ่น ถึงกับปล่อยให้เธอเข้าถึงเอกสารลับของทางราชการเกาหลีใต้ และดึงข้อมูลทางราชการออกมาบันทึกไว้ในแฟลชไดรฟ์ โดยข้อมูลที่พบในแฟลชไดรฟ์ของเติ้งซินหมิ่น ประกอบด้วยเบอร์โทรศัพท์ของเจ้าหน้าที่ราชการระดับสูงกว่า 200 รายชื่อ ข้อมูลบุคคลสำคัญในคณะรัฐบาล ข้อมูลจากสำนักนายกรัฐมนตรี นอกจากนี้ ยังมีการสอบสวนพบว่า นักการทูตบางคนถึงกับยอมเร่งรัดขั้นตอนในการออกวีซ่าให้กับชาวจีนหลาย ๆ คน โดยไม่ตรวจสอบที่มาที่ไปอีกด้วย

          อย่างไรก็ดี คดีดังกล่าวยังคงอยู่ระหว่างการสืบสวน โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า เติ้งซินหมิ่นอาจจะเป็นสายลับให้กับรัฐบาลเซียงไฮ้ ล้วงความลับทางราชการของทางเกาหลีใต้ ขณะที่สามีของเธอ ได้กล่าวด้วยความเสียใจว่า เขารู้สึกเสียใจมากหากเรื่องดังกล่าวเป็นจริง และไม่อยากจะเชื่อเลยว่า ภรรยาที่อยู่กินกับเขามากว่า 10 ปีแท้จริงแล้วเป็นสายลับเข้ามาแสวงหาผลประโยชน์จากคนเกาหลีใต้เท่านั้น ส่วนทางด้านรัฐบาลเกาหลีก็ได้มีการขอโทษประชาชนชาวเกาหลีใต้ เกี่ยวกับเรื่องอื้อฉาวดังกล่าว และปล่อยให้ความลับทางราชการรั่วไหลอย่างที่เป็น


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฉาว! 3 ทูตเกาหลีตกหลุมพรางสายลับสาวจีน ข้อมูลราชการรั่วเพียบ อัปเดตล่าสุด 11 มีนาคม 2554 เวลา 17:14:42 21,539 อ่าน
TOP