x close

อดิศร เพียงเกษ มอบตัว คดีก่อการร้าย



ธาริต เพ็งดิษฐ์

ธาริต เพ็งดิษฐ์


อดิศร เพียงเกษ

อดิศร เพียงเกษ


อดิศร เพียงเกษ มอบตัว คดีก่อการร้าย  (ไอเเอ็นเอ็น)


          แกนนำ นปช. 'อดิศร เพียงเกษ' เข้ามอบตัว อธิบดี ดีเอสไอ พร้อมยื่นประกันตัว 6 แสนบาท เจ้าหน้าที่อนุญาตประกันตัว พร้อมวางเงื่อนไขเช่นเดียวกับแกนนำคนอื่น

          นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยว่า นายอดิศร เพียงเกษ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. จำเลยในคดีก่อการร้าย เดินทางเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนของดีเอสไอ ตั้งแต่เวลา 09.00 น. ที่ผ่านมา โดย นายอดิศร ได้ยื่นคำร้องต่อพนักงานสอบสวน เพื่อขอประกันตัว ซึ่งพนักงานสอบสวนพิจารณาแล้วเห็นว่า จำเลยเดินทางเข้ามอบตัวด้วยตนเอง ทั้งศาลยังอนุญาตให้ประกันตัวแกนนำนปช. และแนวร่วมบางแล้ว จึงอนุญาตให้ประกันตัวจำเลยได้ โดยมีเงื่อนไขเช่นเดียวกันกับที่ศาลอนุญาตให้ประกันตัวแกนนำ นปช. โดยเรียกหลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวน 600,000 บาท วางเงื่อนไข ห้ามยั่วยุ ปลุกปั่น และห้ามเดินทางออกนอกประเทศ ซึ่งขณะนี้ ยังอยู่ระหว่างการสอบปากคำ

          อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากการเสร็จสิ้นการสอบปากคำแล้ว นายอดิศร จะเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนของกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 ในคดีหมิ่นประมาท นายชวน หลีกภัย ที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ในพื้นที่ สน.ชนะสงคราม

          ขณะที่นายอดิศร เปิดเผยภายหลังการเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนของดีเอสไอ ว่า ที่ตนเดินทางมามอบตัวในวันนี้ เนื่องจากเห็นว่า ประเทศเข้าสู่สภาวะปกติ จึงติดต่อเข้ามอบตัว ทั้งนี้ ได้ยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวน 600,000 บาท ส่วนแกนนำ นปช.รายอื่นๆ ได้หลบหนีไปอยู่ที่ใด นั้นตนไม่ทราบ เพราะต้องเอาตัวเองให้รอดก่อน แต่สำหรับตนนั้น ในช่วงที่หลบหนีไป 9 เดือน ไม่ได้เดินทางออกนอกประเทศแต่อย่างใด และยืนยันว่าไม่ได้กระทำความผิด ทั้งนี้ในวันที่ 28 มี.ค. นี้ จะเดินทางมายื่นเอกสารหลักฐาน เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ของตนเองที่ดีเอสไอ อีกครั้ง

          อย่างไรก็ตาม นายอดิศร ยังได้กล่าวไปยังแกนนำที่ยังหลบหนีอยู่ ให้เดินทางเข้ามอบตัวเช่นเดียวกันกับตนได้แล้ว

     
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดิศร เพียงเกษ มอบตัว คดีก่อการร้าย อัปเดตล่าสุด 10 มีนาคม 2554 เวลา 18:03:41 4,180 อ่าน
TOP