x close

โหรดังโต้ โสรัจจะ ยันไทยไร้สึนามิ




โหรดังโต้ โสรัจจะ ยันไทยไร้ สึนามิ (ไทยโพสต์)


         โหรชื่อดังพร้อมใจชี้ประเทศไทยไม่เกิดแผ่นดินไหวและคลื่นสึนามิ ตอก "โสรัจจะ" โหนวิปโยคที่ญี่ปุ่น ปล่อยข่าวลวงปีนี้ ชายฝั่งอันดามันจะเกิดโศกนาฏกรรมหนักกว่าปี 2547 จี้รับผิดชอบคำพูด หวั่นสังคมแตกตื่น แนะใช้วิจารณญาณรับฟังคำทำนายหมอดู

         จากเหตุแผ่นดินไหวและคลื่นสึนามิที่ประเทศญี่ปุ่น ทำให้เกิดความกังวลว่า จะส่งผลกระทบต่อประเทศไทย แม้ปัจจุบันนักวิทยาศาสตร์ยังไม่สามารถเตือนภัยแผ่นดินไหวล่วงหน้าได้ แต่ล่าสุดโหรโสรัจจะ นวลอยู่ ได้เผยแพร่คำทำนายดวงชะตาบ้านเมืองผ่านทางสื่อว่า ในเร็ว ๆ นี้ประเทศไทยจะประสบภัยพิบัติแผ่นดินไหวและเกิดคลื่นสึนามิซัดถล่มชายฝั่ง ทะเลอันดามัน จะเกิดความเสียหายรุนแรงมากกว่าเมื่อปี 2547 และเป็นเหตุการณ์วิปโยคครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ประเทศไทย

         นายกรหริศ บัวสรวง โหรอิสระ กล่าวว่า โหรทุกคนต้องรับผิดชอบต่อคำพูดของตัวเอง ไม่ควรทำนายเพื่อความสะใจอย่างเดียว แต่ต้องเป็นไปเพื่อประโยชน์ต่อสังคมส่วนรวม ต้องทำให้ผู้คนมีสติที่จะรับมือกับเหตุการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ และไม่ควรสร้างความตื่นตระหนกตกใจให้เกิดขึ้นในสังคม ตนไม่เห็นด้วยกับคำทำนายดังกล่าวที่ไม่สอดคล้องกับปรากฏการณ์ดวงดาว ซึ่งยังไม่มีสิ่งบ่งชี้ว่าจะเกิดภัยพิบัติรุนแรงจนถึงขั้นหฤโหดตามคำทำนาย แม้จะเกิดขึ้นก็เป็นไปตามฤดูกาลหรือความเปลี่ยนแปลงตามปกติของธรรมชาติเท่านั้น

         นายกรหริศกล่าวว่า การที่มีโหรแต่ละคนออกมาทำนายเป็นการสอนให้ประชาชนรู้จักมีสติ หากแต่ต้องรับฟังอย่างมีวิจารณญาณและรู้จักวิเคราะห์ความเป็นไปได้ ไม่ควรหลงเชื่อทั้งหมด ส่วนปรากฏการณ์ดวงดาวในขณะนี้ ประเทศไทยจะไม่เกิดแผ่นดินไหวและคลื่นสึนามิอย่างแน่นอน ดาวพฤหัสบดีที่เป็นตัวแทนดาวศุภเคราะห์ที่สำคัญที่สุดจะโคจรทับลักขนาของดวงเมือง จึงก่อให้เกิดผลดีต่อประเทศชาติ และจะไม่มีปัญหาจากภัยธรรมชาติ

         นายภิญโญ พงศ์เจริญ นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ กล่าวว่า การใช้วิชาโหราศาสตร์จะต้องมีศิลปะในการนำเสนอให้ผู้คนมีสติและเตรียมพร้อม รับมือกับปรากฏการณ์ไว้ล่วงหน้า ผู้ทำนายจะต้องมีความรอบคอบและตั้งอยู่บนหลักเหตุและผล ต้องรับผิดชอบในคำพูดของตนเอง หากมีผู้ได้รับความเสียหายต่อคำทำนายก็จะต้องรับผิดชอบ ขณะนี้ สมาคมหรือองค์กรทางโหราศาสตร์ยังไม่มีมาตรการควบคุมกันเอง ปล่อยให้เป็นอิสระ แต่ผู้เสียหายสามารถฟ้องร้องได้ตามกฎหมายแพ่งและอาญา

         "ขณะนี้ปรากฏการณ์ดวงดาวบ่งบอกถึงการเปลี่ยนแปลงแห่งยุคสมัยและภัยธรรมชาติ แต่ไม่ได้เจาะจงชัดเจนว่าจะเกิดแผ่นดินไหวหรือสึนามิ ภัยธรรมชาติอาจจะมาในรูปแบบของสภาวะแห้งแล้งหรือน้ำท่วมก็ได้ เมื่อใดที่โหร ออกมาบอกว่าจะเกิดภัยพิบัติก็ต้องรับผิดชอบ" นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติกล่าว

         นายเก่งกาจ จงใจพระ โหรชื่อดัง กล่าวว่า ช่วงนี้ดาวพุธโคจรวิปริตอยู่ในราศีมีน จึงมีแต่เรื่องโกหกหลอกลวง ข่าวต่าง ๆ ที่ออกมาจึงเป็นข่าวที่ไม่น่าจะเป็นไปได้ มีคนสร้างข่าวเพื่อให้ตื่นตระหนก และหวาดผวา คำทำนายเรื่องสึนามิในประเทศไทยเป็นความบ้าของโหรที่ต้องการชื่อเสียงบางคน ทำนายแบบเหวี่ยงแหว่าจะเกิดภัยธรรมชาติอย่างรุนแรงขึ้นทุกเดือน ซึ่งเป็นการนั่งทางในอย่างชัดเจน เรื่องนี้กระทบต่อธุรกิจท่องเที่ยวในภาคใต้ เพราะนักท่องเที่ยวก็จะหายหมด

         "ผมดูดวงชะตาบ้านเมืองแล้วไม่เห็นว่ามีดวงดาวบ่งชี้ว่าจะเกิดเหตุแผ่นดินไหว หรือสึนามิ บางคนไปทำนายว่าจะเกิดหิมะตกในเมืองไทยช่วงเดือนพฤษภาคมก็เป็นเรื่องโกหก แต่ยังมีบางสื่อที่ไม่กลั่นกรองให้ดีก่อนนำเสนอต่อคนอ่าน ทำให้เกิดความสับสนหรือแตกตื่นอย่างมาก" นายเก่งกาจเผย

         ด้าน รศ.ดร.เป็นหนึ่ง วานิชชัย ผู้เชี่ยวชาญแผ่นดินไหวจากสถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย (เอไอที) กล่าวว่า การเกิดแผ่นดินไหวในประเทศญี่ปุ่นครั้งนี้ไม่ได้เกินความคาดหมายของนักวิชาการ นักธรณีวิทยาและผู้เชี่ยวชาญด้านแผ่นดินไหว เนื่องจากบริเวณนี้เป็นรอยเลื่อนของเปลือกโลกอยู่แล้ว ซึ่งเป็นจุดเสี่ยงในการเกิดแผ่นดินไหว เพียงแต่ความรุนแรงครั้งนี้มากกว่าในอดีต จุดขยับตัวของรอยเลื่อนเปลือกโลกที่อยู่กลางทะเลจึงทำให้เกิดคลื่นสึนามิตามมา

         "การเกิดแผ่นดินไหวในปัจจุบันนี้ไม่ได้เกิดขึ้นมากกว่าในอดีต เมื่อตรวจสอบย้อนหลังไป 20 ปี พบว่าการเกิดแผ่นดินไหวยังอยู่ในสถิติเฉลี่ยเท่าเดิม ไม่ได้มากขึ้นหรือน้อยลง เพียงแต่ปัจจุบันมีประชากรในชุมชนเมืองขยายตัวมากขึ้น เมื่อเกิดภัยพิบัติแผ่นดินไหวจึงสร้างผลกระทบต่อชุมชนมากกว่าในอดีต" ดร.เป็นหนึ่งกล่าว


ขอขอบคุณข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โหรดังโต้ โสรัจจะ ยันไทยไร้สึนามิ อัปเดตล่าสุด 14 มีนาคม 2554 เวลา 15:54:32 46,792 อ่าน
TOP