x close

ฝนถล่มกรุง! มีนบุรี ลูกเห็บตก ด้านกระทรวงวิทย์ยันไม่มีสารกัมมันตรังสี



 



ฝนถล่มกรุงก.วิทย์ฯยันไม่มีกัมมันตรังสี  (ไอเอ็นเอ็น)

 
           ฝนถล่มกรุง! มีนบุรี ลูกเห็บตก กระทรวงวิทย์ฯ ยันประชาชนเปียกฝนได้ หลังข่าวลือสารกัมมันตรังสีจากญี่ปุ่นมากับฝน ยันไม่ตรวจพบในประเทศไทย

           หลังจากเกิดฝนตกหนัก ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดวันที่ 15 มีนาคม ในหลายพื้นที่ทั่วกรุงเทพมหานคร โดยที่บริเวณถนนรามคำแหง ฝนตกอย่างหนักมาก ทำให้เกิดน้ำท่วมขัง อีกทั้งเป็นช่วงเวลาเดินทางกลับจากเลิกงาน ทำให้การจราจรติดขัดหนัก เช่นเดียวกับพื้นที่มีนบุรี และถนนสุขาภิบาล 3 มีรายงานว่า ฝนตกอย่างหนัก จนทำให้เกิดลูกเห็บหล่นลงมาเป็นจำนวนมาก และเกิดน้ำท่วมขังในหลายจุด ทั้งนี้ได้เกิดอุบัติเหตุรถชนท้ายกันหลายคัน บริเวณทางข้ามคลองสามวา และถนนลาดพร้าว

            อย่างไรก็ตามจากเหตุฝนตกกระหน่ำหลายพื้นที่ ทำให้เกิดแผ่นป้ายโฆษณา ล้มในหลายแห่ง โดยในซอยโพธิ์แก้ว ก็มีป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ ซึ่งยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

            ขณะที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ กระทรวงวิทยาศาสตร์ ได้แจ้งเตือนประชาชน กรณีที่ข่าวลือกันว่า ห้ามเปียกฝนในช่วงนี้ หลังจากที่เตาปฏิกรณ์ ในโรงฟ้าฟ้านิวเคลียร์ ประเทศญี่ปุ่นเกิดระเบิด แรงลมได้พัดมายังประเทศไทย และจะทำให้เป็นอันตราย ขอยืนยันว่า ข้อมูลดังกล่าว ไม่เป็นความจริง สารกัมมันตรังสีต่าง ๆ ยังไม่แพร่มาที่ประเทศไทย ซึ่งทางกระทรวง ได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่ และดูแลตรวจสอบสารกัมมันตรังสีตลอด 24 ชั่วโมง และมีการเฝ้าระวัง พร้อมแจ้งข่าวผ่านเว็บไซต์ ซึ่งขณะนี้ยังไม่ตรวจพบสารกัมมันตรังสีกระจายมา และเป็นอันตรายต่อคนไทย

 

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฝนถล่มกรุง! มีนบุรี ลูกเห็บตก ด้านกระทรวงวิทย์ยันไม่มีสารกัมมันตรังสี อัปเดตล่าสุด 16 มีนาคม 2554 เวลา 18:04:59 21,318 อ่าน
TOP