x close

ผบ.ทบ. สั่งสอบ M16 อยู่ในมือเจ้าพ่อ


ทหาร

ผบ.ทบ. สั่งสอบ M16 อยู่ในมือเจ้าพ่อ (ไอเอ็นเอ็น)

 
           เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จ.ยะลา รับรายงาน พบ ปืนเอ็ม 16 จำนวน 7 กระบอก ถูกลบหมายเลขไปอยู่มือของผู้มีอิทธิพล ในพื้นที่ ด้าน ผบ.ทบ. สั่งสอบแล้ว

           ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานที่น่าเชื่อถือได้ว่า เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ในพื้นที่ อ.กาบัง จ.ยะลา ได้สืบทราบว่า มีอาวุธปืนเอ็ม 16 จำนวน 7 กระบอก ไปปรากฏอยู่กับกลุ่มผู้มีอิทธิพลท้องถิ่นบางกลุ่มในพื้นที่ ซึ่งอาวุธปืนดังกล่าว ทุกกระบอก ถูกลบหมายเลขปืนอย่างมีพิรุธ ทันทีที่กองทัพบกได้รับการรายงานดังกล่าว  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ได้สั่งการให้ ทหารระดับพันเอก เดินทางลงพื้นที่มาทำการสืบสวนสอบสวนด้วยตนเอง แต่ผลการสอบสวนยังไม่เป็นที่เปิดเผย

           แหล่งข่าว เผยต่อว่า ขณะนี้ยังไม่เป็นที่ยืนยันว่า อาวุธปืนดังกล่าว เป็นปืนที่ปล้นมาจาก ค่ายพระองค์ดำ หรือ ฉก. 38 ต.มะรือโบ หรือ จาก ค่ายปิเหล็ง อ.เจาะไอร้อง เมื่อ 4 มกราคม พ.ศ. 2547 หรือ การหายไปอย่างมีเลศนัยของอาวุธปืนสงครามในคลังแสง ที่ ค่ายค่ายธนรัชต์ ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์

           นอกจากนั้น ยังมีรายงานจากฝ่ายปกครองมาอีกว่า ที่ ต.แม่หวาด อ.ธารโต อาวุธปืนสงครามกำลังทะลักเข้าไปในพื้นที่ โดยมีการซื้อขายในราคากระบอกละ 2 - 3 หมื่นบาท และปืนคาร์บิน ในราคา 1 หมื่นบาท หากมีความคืบหน้า จะรายงานให้ทราบต่อไป


ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล


 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ.ทบ. สั่งสอบ M16 อยู่ในมือเจ้าพ่อ อัปเดตล่าสุด 16 มีนาคม 2554 เวลา 18:12:14 10,607 อ่าน
TOP