x close

ศาสตราจารย์อเมริกา ชี้ แผ่นดินแอตแลนติสที่หายไปอยู่ที่สเปน

คลื่นยักษ์

 



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            ศาสตราจารย์ชาวอเมริกัน เผยทวีปแอตแลนติสที่โดนสึนามิถล่มจนจมหายไป เมื่อ 9,000 ปีก่อน ชี้อยู่ตรงพื้นที่ดินเลนทางใต้ของสเปน  ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญด้านมานุษยวิทยาออกโรงโต้ ชี้เป็นเรื่องที่ไม่น่าเชื่อถือ

            ศาสตราจารย์ริชาร์ด ฟรอยด์ แห่งมหาวิทยาลัยฮาร์ตฟอร์ด มลรัฐคอนเนคติกัต ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้เปิดเผยผ่านรายการช่องเนชันแนล จีโอกราฟิก ว่าได้ค้นพบทวีปแอตแลนติส ที่ถูกทำให้หายไปโดยสึนามิเมื่อ 9,000 ปีก่อนแล้ว โดยอ้างว่าได้ทำการสำรวจโดยใช้เครื่องไม้เครื่องมือที่ทันสมัย อาทิ  เครื่องมือสำรวจพื้นผิวระดับลึกและดาวเทียม เป็นต้น โดยพบทวีปแอตแลนติสอยู่ตรงใต้พื้นที่ดินเลนในสวนโดน่า อนา ในเมืองคาดิส ทางตอนใต้ของสเปน

            ทั้งนี้ ศาสตราจารย์ฟรอยด์ ยังได้เปิดเผยอีกว่า ในขณะที่ทวีปแอตแลนติส ต้องประสบกับภัยสึนามิ ในช่วงเวลานั้นมีประชาชนกลุ่มหนึ่งได้รอดปลอดภัยจากภัยดังกล่าวหนีเข้าไปตั้งรกรากอยู่ตอนกลางของประเทศสเปน และยังกล่าวอีกว่า การค้นพบดังกล่าว ไปสอดคล้องกับข้อมูลที่ พลาโต ปราชญ์ชาวกรีกที่เคยบันทึกไว้เมื่อ 360 ปีก่อนคริสตกาลด้วย

           แต่เรื่องดังกล่าว ได้มีกระแสต่อต้านจากนักผู้เชี่ยวชาญด้านมานุษยวิทยาชาวสเปนว่า หลักฐานที่ศาสตราจารย์ฟรอยด์นำมาใช้ยืนยันนั้น ยังไม่ได้รับการยอมรับว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ อีกทั้งมีการทำไปผูกกับเรื่องตำนานมากเกินไป จึงดูขาดความน่าเชื่อถือไปพอสมควร
          

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาสตราจารย์อเมริกา ชี้ แผ่นดินแอตแลนติสที่หายไปอยู่ที่สเปน อัปเดตล่าสุด 16 มีนาคม 2554 เวลา 17:01:14 36,767 อ่าน
TOP