x close

อัยการยังไม่ถอนประกัน 7 แกนนำ นปช.

7 แกนนำนปช

อัยการยังไม่ถอนประกัน 7 แกนนำนปช. (ไอเอ็นเอ็น)

 
          อธิบดีอัยการฝ่ายคดีพิเศษ ยังไม่ถอนประกัน 7 แกนนำ นปช. ขึ้นเวทีเสื้อแดง ระบุพฤติการณ์ยังไม่เข้าข่ายผิดเงื่อนไขศาล เตรียมส่งรายละเอียดให้ ดีเอสไอ

          นาย ธนพิชญ์ มูลพฤกษ์ อธิบดีอัยการฝ่ายคดีพิเศษ กล่าวถึงความคืบหน้า กรณีพนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ นำพยานหลักฐานประกอบด้วย ภาพข่าวและคำถอดเทปที่พนักงานสอบสวนได้พิจารณาเนื้อหาข่าวการให้สัมภาษณ์และการขึ้นเวทีปราศรัยเมื่อวันที่ 12 มี.ค. ที่ผ่านมาที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

          เพื่อพิจารณายื่นคำร้องขอถอนการประกันตัว นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายแพทย์เหวง โตจิราการ นายก่อแก้ว พิกุลทอง นายนิสิต สินธุไพร นายขวัญชัย ไพรพนา นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก 7 แกนนำ นปช. จำเลยในคดีร่วมกันก่อร้าย ที่ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวก่อนหน้านี้

          เนื่องจากเห็นว่าแกนนำทั้ง 7 คนมีเจตนาฝ่าฝืนกฎหมายก่อเหตุร้ายและเข้าข่ายละเมิดข้อกำหนดและเงื่อนไขของศาล ว่าหลังจากอัยการได้พิจารณาหนังสือของพนักงานสอบสวนดีเอสไอแล้วเห็นว่า พฤติการณ์ของทั้ง 7 แกนนำ นปช. ยังไม่ผิดเงื่อนไขของศาล

          ดังนั้นอัยการจึงไม่ดำเนินการตามที่ดีเอสไอ ร้องขอพร้อมกันนี้ ยังได้ส่งเอกสารต่าง ๆ คืนให้กับดีเอสไอ แต่ถ้าหากภายหลัง พนักงานสอบสวนดีเอสไอพบข้อเท็จจริง และพยานหลักฐานใหม่ก็สามารถมายื่นหลักฐานอัยการได้อีก ซึ่งอัยการก็จะพิจารณาไปตามความเหมะสม






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อัยการยังไม่ถอนประกัน 7 แกนนำ นปช. โพสต์เมื่อ 21 มีนาคม 2554 เวลา 16:40:10 1,923 อ่าน
TOP