x close

เอาแน่!จับปรับTAXIรถตู้โดยสารจอดแช่รับคน

แท็กซี่



เอาแน่!จับปรับTAXIรถตู้โดยสารจอดแช่รับคน (ไอเอ็นเอ็น)
  
          รอง ผบช.น. สั่ง บก.จร. จับปรับ แท็กซี่-รถตู้โดยสาร จอดแช่รอรับคน ป้ายรถประจำทาง รถไฟฟ้าจตุจักร หลัง ชาวบ้านร้องเรียนเสี่ยงอันตราย

          พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล รับผิดชอบงานด้านการจราจร เปิดเผยว่า ตนได้สั่งการให้ ตำรวจจราจรกลาง กองบังคับการตำรวจจราจร ลงพื้นที่ตรวจสอบความเรียบร้อย พร้อมเข้าประจำจุดจัดระเบียบใหม่ ไม่ให้รถตู้โดยสาร และรถแท็กซี่ จอดแช่ที่ป้ายรถประจำทางและพื้นที่ข้างเคีย งทำให้รถประจำทาง ไม่สามารถเข้าป้ายจอดรับผู้โดยสารได้ จนเกิดปัญหาผลกระทบมาถึงถนนพหลโยธินขาออก ติดยาวแยกกำแพงเพชร หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่า บริเวณป้ายรถประจำทางถนนพหลโยธิน ฝั่งขาออก หน้าสวนจตุจักร ทางขึ้น-ลงสถานีรถไฟฟ้าหมอชิต จอดรถไม่เป็นระเบียบ ส่งผลให้การจราจรติดขัด

        พร้อมระบุว่า ที่ผ่านมาได้ให้ ตำรวจจราจร สน.บางซื่อ ลงไปดูแลกวดขันแล้ว แต่ไม่ได้ทำอย่างต่อเนื่อง อาจมีการเพิกเฉยหย่อนยานไปบ้างไม่บังคับใช้กฎหมาย เท่าที่ควร จนทำให้เกิดปัญหาซ้ำซากขึ้นมาอีก จึงสั่งการให้ ตำรวจจราจรกลาง ลงพื้นที่บริเวณดังกล่าว ช่วยกวดขันวินัยจราจร ห้ามรถแท็กซี่และรถตู้โดยสาร จอดแช่อย่างเด็ดขาด หากพบมีการฝ่าฝืน จะต้องถูกดำเนินคดีข้อหาจอดรถ

         ในที่ห้าม อัตราโทษปรับ 200 บาท โดยไม่มีข้อยกเว้นใด ๆ ทั้งสิ้น เพราะจุดดังกล่าวเป็นจุดเชื่อมต่อการจราจร ทั้งทางรถประจำทาง รถไฟฟ้าและใต้ดิน หากปล่อยปละละเลยให้กระทำความผิด จะส่งผลกระทบต่อด้านการจราจรเป็นวงกว้าง ทำให้ประชาชนที่ใช้บริการรถประจำทางได้รับความเดือดร้อนได้ เพราะต้องวิ่งออก ไปขึ้นรถในช่องกลางถนน

 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอาแน่!จับปรับTAXIรถตู้โดยสารจอดแช่รับคน อัปเดตล่าสุด 22 มีนาคม 2554 เวลา 15:24:25 9,782 อ่าน
TOP