x close

ตำรวจเมืองคอน เร่งล่าจระเข้หลุดจากสวนสัตว์



จระเข้



ตร.เมืองคอนเร่งล่าจระเข้หลุดจากสวนสัตว์ (ไอเอ็นเอ็น)
 
          ตำรวจนครศรีธรรมราช เร่งไล่ล่าจระเข้ที่หลุดออกมาจากสวนสัตว์ขณะน้ำท่วม ด้าน อธิบดีกรมชลประทาน รุดลงพื้นที่ภาคใต้ เร่งระบายน้ำลงทะเล
         
           พ.ต.อ. ธรรมนูญ ไฝจู ผกก.สภ. เมืองนครศรีธรรมราช กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ว่า ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กำลังเร่งประสานทุกหน่วยงานเข้าให้ความช่วยเหลือประชาชน โดยยอมรับว่า เจ้าหน้าที่รับไม่ทัน เพราะเป็นสถานการณ์ผิดปกติ เนื่องจาก ปกติแล้วช่วงเวลานี้จะเป็นฤดูแล้ง ส่วนจระเข้ที่หลุดออกมาจากสวนสัตว์ จำนวน 11 ตัวนั้น ขณะนี้กำลังเร่งไล่ล่า

          ด้าน นายชลิต ดำรงศักดิ์ อธิบดีกรมชลประทาน กล่าวว่า ขณะนี้ตนกำลังตรวจเยี่ยมสถาการณ์น้ำท่วม ในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี โดยสถานการณ์ ยังน่าเป็นห่วง เพราะมีฝนตกหนัก ขณะที่ จ.นครศรีธรรมราช สถานการณ์เริ่มผ่อนคลายแล้ว เพราะฝนหยุดตก โดยเจ้าหน้าที่กำลังเร่งระบายน้ำ ทั้งนี้ ยอมรับ สถานการณ์ในพื้นที่ภาคใต้ขณะนี้ เป็นสถานการณ์ที่ผิดฤดู




[28 มีนาคม]ชาวบ้านผวา!จระเข้สวนสัตว์เมืองคอนหลุด

 
          จระเข้ หลุดจากสวนสัตว์ ทุ่งท่าลาด จ.นครศรีธรรมราช ทำชาวบ้านหวั่นเด็กได้รับอันตราย เร่งประสานเจ้าหน้าที่ช่วยจับ
         
          มีรายงานว่า เมื่อช่วงกลาวดึกที่ผ่านมา ชาวบ้าน จ.นครศรีธรรมราช จำนวนนับสิบคน ที่อาศัยอยู่บริเวณข้างรันเวย์สนามบินค่ายวชิราวุธ กองทัพภาคที่ 4 ได้แจ้งว่า มีจระเข้ ซึ่งคาดหลุดมาจากสวนสัตว์เทศบาลนครนครศรีธรรมราช จำนวน 5 ตัว บุกเข้าไปกินแพะที่ชาวบ้านเลี้ยงไว้ และหนีน้ำท่วมไปอยู่บนสนามหญ้าข้างรัน เวย์สนามบิน และหายไป 2 ตัว ได้หลบอยู่ในบึงน้ำในบริเวณใกล้เคียง

          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จากมูลนิธิ ได้เดินทางเข้าตรวจสอบ พบว่า มีจระเข้กบดานอยู่ในบึงดังกล่าวจริง ชาวบ้านจึงประสานกับเจ้าหน้าที่เทศบาล เพื่อเข้าทำการจับกลับไปยังสวนสัตว์ แต่ปรากฏว่า เจ้าหน้าที่เทศบาลบอกสามารถจับตายได้ทันที เนื่องจากเกรงว่า จะเป็นอันตรายกับคนต่อมาชาวบ้าน จึงประสานกับ สารวัตรทหาร เข้าทำการช่วยเหลือ โดยการใช้อาวุธปืน เนื่องจากเกรงว่า จระเข้จะย้อนมากินสัตว์เลี้ยงและเป็นอันตรายกับเด็กเล็กที่ อพยพหนีน้ำท่วม

          อย่างไรก็ตาม ปรากฏว่า ได้มีนายทหารระดับสูงนายหนึ่ง ที่มีอำนาจหน้าที่ในการดูแลบริเวณดังกล่าว เข้ามายุติการให้การช่วยเหลือ โดยสั่งการว่า ห้ามจับตายจระเข้โดยเด็ดขาด ท่ามกลางความตกตะลึงของชาวบ้าน โดยชาวบ้านได้ย้อนถามว่า จะรอให้จระเข้มากินเด็กก่อนหรือ นายทหารนายดังกล่าว ก็ตอบว่าให้ชาวบ้านอพยพหนีจระเข้ไปอยู่ที่อื่น ก่อนที่เจ้าหน้าที่สารวัตรทหาร ในระดับประทวนจำต้องถอนกำลังออกไป ท่ามกลางเสียงด่าของชาวบ้าน ที่รอการช่วยเหลือ เนื่องจาก จระเข้ ยังป่วนเปียนอยู่ในรัศมีที่ชาวบ้านอพยพไม่ถึง 200 เมตรเท่านั้น ชาวบ้านต่างหวาดผวาไม่กล้านอน




ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจเมืองคอน เร่งล่าจระเข้หลุดจากสวนสัตว์ อัปเดตล่าสุด 29 มีนาคม 2554 เวลา 11:23:18 17,738 อ่าน
TOP