x close

อาร์เอสยู กอริลล่าทีม กองโจร โซเชียล มีเดีย

 

“อะไรคือนิยามของคำว่า ความสำเร็จ”

 

พร้อมเปิดตัว “อาร์เอสยู กอริลล่าทีม” กองโจร โซเชียล มีเดีย

 


ภาพยนตร์โฆษณามหาวิทยาลัยรังสิตชุดใหม่ ย้ำแนวคิด CSR ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ตอบสนองนโยบาย สร้างสรรค์สังคมธรรมาธิปไตยร้อยเรียงเรื่องราวจริงของการมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือสังคม พร้อมชูกลยุทธ์ใหม่สร้างทีม “กอริลล่า” ประชาสัมพันธ์กองโจร เน้นการทำงานในเชิง Social Media เป็นหลัก

โดยได้นำเสนอ 5 เรื่องราวที่เต็มเปี่ยมไปด้วยจิตอาสาของการร่วมสร้างสังคมแห่งการให้และการ   แบ่งปัน ได้แก่   เรื่องราวของ  ศ.ดร.กฤษณา ไกรสินธุ์ เภสัชกรชาวไทยผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของยาต้านเชื้อไวรัสเอดส์ คุณธีรนพ  หวังศิลปคุณ ผู้คร่ำหวอดอยู่ในวงการกราฟิกดีไซน์ เจ้าของบริษัท TNOP DESIGN ซึ่งตั้งอยู่ที่นครชิคาโก สหรัฐอเมริกา คุณวริสร รักษ์พันธุ์  เจ้าของธุรกิจชุมพรคัมบาน่ารีสอร์ต ผู้ประสบปัญหาหนี้สินหลายร้อยล้านบาทได้น้อมนำทฤษฎีเศรษฐกิจพอเพียงมาฟื้นฟูธุรกิจจนสามารถฝ่าวิกฤตเศรษฐกิจมาได้

 

นอกจากนี้ ยังมีโครงการวิจัยเกี่ยวกับบ้านดินที่ศึกษาวิจัยโดยนายวันชัย  พรพรหมโชติ บุคคลสำคัญคนหนึ่งที่เข้ามาช่วยสร้างมาตรฐานให้แก่การสร้างบ้านดินของไทย ซึ่งนับเป็นองค์ความรู้จากห้องเรียนสู่ชุมชน และอีกหนึ่งโครงการคือ โครงการนิเทศศาสตร์รุ่นเยาว์ เป็นโครงการที่จัดขึ้นเพื่อให้ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับสายงานทางด้านนิเทศศาสตร์ ให้แก่น้องๆ นักเรียนระดับมัธยมศึกษา เพื่อเป็นการส่งต่อความรู้จากรั้วมหาวิทยาลัยสู่รั้วโรงเรียน

 

            การทำงานแบบกองโจรของทีมกอริลล่า เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้นักศึกษาได้แสดงความคิดสร้างสรรค์ออกมาในการนำเสนอว่าคณะของตัวเองนั้นมีอะไรบ้าง โดยสอดแทรกความสร้างสรรค์ของตัวเองลงไปในผลงาน เพื่อเผยแพร่ข่าวสารผ่านทางเว็บไซต์คอมมิวนิตี้ต่างๆ สร้างสรรค์ผลงานร่วมกับบริษัท Hub Ho Hin บางกอก จำกัดทีม โดยทีมกอริลล่าจะเป็นผู้สร้างเนื้อหา เช่น การออกแบบเว็บแบนเนอร์ สร้างแอนิเมชั่น ทำหนังสั้น เขียนบล็อก เขียนบทความ ฯลฯ จากนั้นก็แบ่งปันเนื้อหา และแบ่งปันไปสู่เครือข่ายเพื่อน และเว็บเครือข่ายสังคมอื่นๆ ได้แก่ Facebook,   Messenger Social, sanook,  kapook, M-Thai เป็นต้น  จากนั้นมีการรายงานผลการทำงานสู่มหาวิทยาลัยและระหว่างกอริลล่ากันเองต่อไป

 

 

 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาร์เอสยู กอริลล่าทีม กองโจร โซเชียล มีเดีย อัปเดตล่าสุด 28 มีนาคม 2554 เวลา 11:54:21 3,523 อ่าน
TOP