x close

ศิลปินสาวฝรั่งเศส เปลือยกายถ่ายภาพในที่สาธารณะ

รูปเปลือย

รูปเปลือย



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก nue-york.com

           เมื่อวันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมล์ ของอังกฤษ รายงานว่า ช่างภาพสาวจากปารีส สร้างสรรค์ผลงานสุดแรง ลงทุนเปลือยกายในที่สาธารณะ แล้วถ่ายภาพตัวเองไว้เป็นคอลเลคชั่นสุดอาร์ท สร้างความฮือฮาเป็นอย่างมาก

           โดยช่างภาพคนดังกล่าว คือ เอริกา ซิโมเน่ ศิลปินสาววัย 25 ปีจากปารีส ได้สร้างสรรค์ผลงานชิ้นใหม่ "Nue-York" ซึ่งศิลปะชุดนี้มีคอนเซ็ปท์สุดแปลก คือ ถ่ายทอดวิถีชีวิตของเธอเองที่เปลือยกายทำกิจกรรมต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน และทุกกิจกรรมก็ทำในที่สาธารณะทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นนั่งซ้อนท้ายมอเตอร์ไซค์ จับจ่ายซื้อของในซูเปอร์มาเก็ต โดยสารรถไฟฟ้า ทำความสะอาดหิมะ หรือนั่งอยู่บนเครื่องบิน

รูปเปลือย

รูปเปลือย



            สำหรับผลงานชุดนี้ ซิโมเน่ ได้เปิดเผยว่า ในตอนแรกเธอคิดอยู่ว่าเธอจะทำมันได้จริงไหม เพราะเธอเองก็รู้สึกกลัวที่จะต้องทำอย่างนั้น เพราะมันเป็นเรื่องผิดกฎหมายกับการเปลือยกายในที่สาธารณะ แต่แล้วเมื่อเธอเริ่มถ่ายรูปเปลือยของตัวเองในวันแรก ก็พบว่าไม่มีใครมาจับเธอเลย ซึ่งเธอคิดว่ามันคงเป็นเพราะถ่ายในช่วงเวลาที่ประจวบเหมาะและโชคดีมาก ๆ ส่วนภาพที่ออกมา ที่หลายคนอาจจะเห็นว่าเธอคงเปลือยกายทั้งวันนั้น จริง ๆ แล้วไม่ใช่อย่างนั้นเลย เธอเดินไปเดินมาบนถนนในนิวยอร์ค โดยสวมเสื้อผ้าปกติ และจะถอดเมื่อพร้อมจะถ่ายรูปเท่านั้น และภาพชุดนี้ก็ไม่ได้สื่อถึงเซ็กส์ มันอาจจะดูเหมือนบ้าเพราะมันผิดกฎหมายที่จะเปลือยกายในที่สาธารณะแบบนั้น แต่เธอคิดว่ามันทำให้รู้สึกอิสระ สบาย และไม่อายกับร่างกายตัวเองเลย เพราะเรื่องที่จะได้ภาพที่สวยออกมานั้นสำคัญกว่า

รูปเปลือย

รูปเปลือย



            ส่วนเรื่องสายตาคนรอบข้าง เธอบอกว่ามันดีที่พวกเขายอมรับ และเธอไม่ได้เผชิญสถานการณ์เลวร้ายใด ๆ เลยขณะที่กำลังถ่ายภาพเปลือยของตัวเองอยู่ โดยบางคนก็ขำ ยิ้ม หรือบางคนก็ตบมือให้กำลังใจเธอ มันเหมือนกับพวกเขารับได้ที่เธอทำแบบนี้ และไม่ได้คิดอะไรกับสิ่งที่เธอทำ ส่วนภาพที่เธอต้องใช้ความกล้ามากที่สุดในคอลเลคชั่น Nue-York นี้ ก็คงจะเป็นภาพที่เธอต้องไปถ่ายในรถไฟฟ้า ที่รายล้อมด้วยผู้คนระยะกระชั้นชิด และทุกคนก็ต่างให้ความสนใจกับเธอมากด้วย

รูปเปลือย



รูปเปลือย

รูปเปลือย


 

 

 

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศิลปินสาวฝรั่งเศส เปลือยกายถ่ายภาพในที่สาธารณะ อัปเดตล่าสุด 28 มีนาคม 2554 เวลา 17:29:26 35,242 อ่าน
TOP