x close

เพื่อไทย ถกดูตำแหน่ง เสนาะ ไม่ชัดนั่งปธ.สส.

เพื่อไทย
 
เพื่อไทย ถก 5 เม.ย. ดูตำแหน่ง เสนาะ ไม่ชัดนั่งปธ.สส. (ไอเอ็นเอ็น)

          นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ในวันอังคารที่ 5 เมษายนนี้ พรรคเพื่อไทยจะมีการประชุมผู้บริหารของพรรค เพื่อหารือถึงตำแหน่งในพรรคของ นายเสนาะ เทียนทอง รวมถึงรายชื่อ ส.ส. ของพรรคประชาราช ที่จะเข้าร่วมกับพรรคเพื่อไทย แต่ในขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนเรื่องของ นายเสนาะ จะเข้ามาดำรงตำแหน่ง ประธาน ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย แทน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง หรือไม่ เพราะยังไม่มีการหารือและพูดคุย แต่คาดว่าภายในสัปดาห์หน้าจะมีความชัดเจนอย่างแน่นอน

          ส่วนกรณีที่ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก และ ส.ส.ในพรรคเพื่อแผ่นดินที่จะเข้ามานั้น ทางพรรคเพื่อไทยก็ได้กันรายชื่อ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ไว้แล้ว 20 รายชื่อ สำหรับบุคคลสำคัญจากพรรคอื่นที่เตรียมมาสังกัดกับพรรคเพื่อไทย นอกจากนี้ รายชื่อ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อทั้งหมด ขณะนี้ตัวแทนของแต่ละภาคส่วนก็ได้ส่งชื่อมาครบแล้วเช่นกัน

          นอกจากนี้ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีเหตุอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ ว่า รัฐบาลดำเนินการช่วยเหลืออย่างล้าช้า และขาดการบูรณาการ จึงเรียกร้องให้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ควรมีการบูรณาการกับพรรคร่วมรัฐบาล โดยเฉพาะรัฐมนตรีจากพรรคร่วม ที่พรรคเพื่อไทยต้องการเรียกร้องให้ลงพื้นที่แก้ปัญหาของประชาชน อาทิ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย, รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เพราะมีความเกี่ยวข้องกับผลกระทบจากเหตุอุทกภัยอย่างมาก

          ทั้งนี้ ในส่วนของศูนย์ประสานการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย หรือ ศชอ. ที่ดูแล นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ก็ยังไม่เห็นการลงพื้นที่ด้วยตนเอง แต่กลับให้ส่วนท้องถิ่นบริหารจัดการ ที่ส่งผลให้การช่วยล้าช้า นอกจากนี้ ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา ทางฝ่ายค้านก็ได้ติดตามสถานการณ์และมีการลงพื้นที่ทั้ง 8 จังหวัด เช่นเดียวกัน โดยพบว่าตัวเลขล่าสุดมีผู้เสียชีวิต 39 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 10,000 ราย






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อไทย ถกดูตำแหน่ง เสนาะ ไม่ชัดนั่งปธ.สส. อัปเดตล่าสุด 3 เมษายน 2554 เวลา 16:39:41 2,912 อ่าน
TOP