x close

งานวันเกิด ชัย คึก ส.ส.ภูมิใจไทยแห่ร่วม



ชัย ชิดชอบ

ชัย ชิดชอบ



งานวันเกิด'ชัย'คึกส.ส.ภูมิใจไทยแห่ร่วม (ไอเอ็นเอ็น)

          งานวันเกิด 83 ปี "ปู่ชัย" คึก ทำพิธีเซ่นไหว้ศาลประจำช้าง เพื่อความเป็นสิริมงคล ขณะข้าราชการมหาดไทย และ ส.ส.ภูมิใจไทยแห่เข้าร่วมคับคั่ง 

          บรรยากาศภายในงานวันคล้ายวันเกิด ครบรอบ 83 ปี ของ นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ตั้งแต่ช่วงเวลา 07.00 น. ที่ผ่านมา เป็นไปอย่างคึกคัก นายชัย และ นางละออง ชิดชอบ ภรรยา และบุตรธิดา เช่น นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ประธานคณะทำงานกระทรวงมหาดไทย และบุคคลคนอื่น ๆ ได้ร่วมกันในการทำงานพิธีเซ่นไหว้ศาลประจำช้าง ตามประเพณีชาวส่วยเลี้ยงช้าง ที่สืบทอดกันมา ตั้งแต่โบราณของคนเลี้ยงช้าง ซึ่งนายชัย ชิดชอบ เป็นครอบครัวที่สืบเชื้อสายมาจากบรรพบุรุษ คนเลี้ยงช้าง โดยได้มีการหมอประกรรม มาทำพิธีเซ่นประกรรม พร้อมกับมีการนำเครื่องเซ่นประกอบด้วย หัวหมู กล้วย อ้อย สับปะรด และผลไม้ต่าง ๆ โดยช้างเข้าร่วมพิธีทั้งหมด 15 เชือก โดยนายชัย ได้สวมเสื้อสีเหลือง มีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส และจุดธูปเทียนบูชา สำหรับงานพิธีครั้งนี้ มีข้าราชการรวมทั้งรัฐมนตรีในส่วนของพรรคภูมิใจไทย คือ นายศุภชัย โพธิ์สุ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รวมถึง ส.ส. พรรค สมาชิกพรรค เข้าร่วมอย่างคับคั่ง 

          ทั้งนี้ นายเนวิน ได้เชิญแขกร่วมปักธูปบนเครื่องเซ่น พร้อมระบุว่า ให้เลือกปักบนหัวหมู หรือ กล้วย เพราะทำสิ่งใด จะได้สำเร็จโดยง่าย

          ขณะที่บรรยากาศการเข้าอวยพรวันเกิด นายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา และประธานผู้แทนราษฎร ที่บ้านพักถนนบุรีรัมย์-ประโคนชัยตำบลอีสาน อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ มีบรรดานักการเมือง ทั้งระดับชาติ พร้อมด้วยนักการเมืองระดับท้องถิ่น หัวหน้าส่วนราชการผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รวมไปถึงกลุ่มเพื่อนเนวิน ที่สวมเสื้อสีน้ำเงิน ปักข้อความที่อกเสื้อว่า ปกป้องสถาบันกว่า 1,000 คน เดินทางไปร่วมอวยพรวันเกิดให้กับ นายชัย อย่างคึกคัก ตั้งแต่ช่วงเช้า จนทำให้จราจรบริเวณถนนสายบุรีรัมย์-ประโคนชัย ต้องชะลอตัว โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งจุดตรวจ บริเวณเส้นทางที่ใช้ผ่านไปยังบ้านพักทุกบ้าน อย่างเข้มงวด โดยในปีนี้ ได้งดกันจัดงานรื่นเริง อย่างเช่นที่เคยจัด คงเหลือเพียงเปิดบ้านให้บุคคลใกล้ชิด เข้ามาอวยพรวันเกิด และร่วมรับประทานอาหารเท่านั้น


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
งานวันเกิด ชัย คึก ส.ส.ภูมิใจไทยแห่ร่วม อัปเดตล่าสุด 4 เมษายน 2554 เวลา 15:54:33 4,277 อ่าน
TOP