x close

ไอแพดกระดาษ ของไหว้สุดฮิตเทศกาลเช็งเม้ง

ไอแพด - ไอโฟนกระดาษ

ไอแพด - ไอโฟนกระดาษ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก 4.bp.blogspot.com

         ไอแพด - ไอโฟนกระดาษ กลายเป็นของไหว้สุดฮิตต้อนรับเทศกาลเช็งเม้งของชาวจีน ที่กำลังจะมาถึงในวันที่ 5 เมษายนนี้ ร้านขายของไหว้เผยคนแห่ซื้อตรึม

         เมื่อวันที่ 1 เมษายน ที่ผ่านมา เว็บไซต์ไชน่าเดลี่ ของจีน รายงานว่า ไอแพด - ไอโฟนกระดาษ ถูกผลิตออกมาวางขายเกลื่อนตามร้านขายของไหว้เจ้า หลังจากผู้ผลิตเห็นว่าเป็นเทคโนโลยีสุดฮิตของคนรุ่นใหม่ ที่กำลังมาแรงและถูกพูดถึงมากที่สุดในปีนี้

          รายงานระบุว่า ไอโฟนและไอแพดจำลองนี้ ผลิตขึ้นมาคล้ายกับไอโฟนและไอแพดจริงทุกประการ ทำให้มันกลายเป็นจุดสนใจของชาวจีน ในการนำไปไหว้บรรพบุรุษ เนื่องในเทศกาลเช็งเม้งที่จะมีขึ้นในวันที่ 5 เมษายนนี้ และมันก็ขายดีเป็นเทน้ำเทท่าเลยทีเดียว 

          โดย แองเจลี่ ชู วัย 43 ปี  เจ้าของร้านของไหว้ในย่านเบอหม่า ถนนเศรษฐกิจแห่งหนึ่งในประเทศจีน ได้เปิดเผยว่า ไอโฟนและไอแพดกระดาษเป็นของไหว้ที่ขายดีมากที่สุดในขณะนี้ แม้จะเพิ่งผลิตออกมาในปีนี้ก็ตาม แต่ก็ถูกใจหนุ่มสาวสมัยใหม่ไม่น้อย และต่างก็ชื่นชอบและซื้อกันเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ ยังมีการจำลองบังกะโลสุดหรูพร้อมเฟอร์นิเจอร์ครบครัน แถมด้วยแม่บ้านและยามรักษาความปลอดภัย ออกจำหน่ายด้วย และที่เป็นที่นิยมไม่แพ้กัน ก็คือ รถยนต์ยี่ห้อหรูจำลอง ที่ปีนี้ผลิตออกมาหลายยี่ห้อจนคนซื้อเลือกไม่ถูกเลยทีเดียวล่ะ

          สำหรับเทศกาลเช็งเม้งของชาวจีน ถือเอาวันที่ 5 เมษายน ของทุกปีเป็นหลัก จัดขึ้นเพื่อให้ชาวจีนได้ไหว้บรรพบุรุษที่สุสาน เป็นการแสดงความกตัญญูและไม่ลืมบรรพบุรุษ ซึ่งก็จะมีการเผากระดาษเงินกระดาษทอง และทรัพย์สินกระดาษต่าง ๆ ไปให้บรรพบุรุษที่ล่วงลับไปแล้ว และ นอกจากนี้ หลายครอบครัวก็ยังถือเทศกาลนี้เป็นวันรวมญาติ ที่ญาติพี่น้องจากที่ต่าง ๆ จะมารวมตัวกันอย่างพร้อมหน้าด้วย




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไอแพดกระดาษ ของไหว้สุดฮิตเทศกาลเช็งเม้ง อัปเดตล่าสุด 4 เมษายน 2554 เวลา 15:08:42 12,675 อ่าน
TOP