x close

พ่อเผยน้องธันย์ตกรางรถไฟที่สิงคโปร์ เหตุมีแรงฉุด

   
เด็กหญิงนิจรีย์ เป็นเอกชนะศักดิ์ หรือน้องธันย์

เด็กหญิงนิจรีย์ เป็นเอกชนะศักดิ์ หรือน้องธันย์


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3

          หลังจากเมื่อวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา เด็กหญิงนิจรีย์ เป็นเอกชนะศักดิ์ หรือน้องธันย์ นักเรียนไทย วัย 14 ปี ที่เดินทางไปเรียนภาษาอังกฤษที่ประเทศสิงคโปร์ ประสบเหตุสุดสลด พลัดตกรางรถไฟฟ้าใต้ดินสถานีอั้งม้อเกี้ยว ประเทศสิงคโปร์ จนทำให้แพทย์ต้องตัดขาทั้ง 2 ข้างตั้งแต่หัวเข่าลงไปทิ้ง และกำลังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลในขณะนี้

          ล่าสุด นายกิจธเนศ เป็นเอกชนะศักดิ์ อายุ 55 ปี นักธุรกิจชาวตรัง บิดาของน้องธันย์ ได้ออกมาเปิดเผยเกี่ยกับเหตุการณ์สุดสลดที่เกิดขึ้นครั้งนี้ว่า ในวันเกิดเหตุนั้น ลูกสาวได้นัดเพื่อน ๆ ไปเที่ยวกัน และเดินทางกลับด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน จนเกิดพลัดตกลงไปในรางรถไฟฟ้าจนรถไฟฟ้าทับขาขาด ในวันนั้น น้องธันย์ไม่ได้เป็นลมแล้วพลัดตกลงไปในรางรถไฟฟ้าตามที่แหล่งข่าวหลายแหล่งระบุไว้ แต่น้องธันย์มีสติสัมปชัญญะครบถ้วน ซึ่งวันเกิดเหตุนั้น น้องธันย์ยืนอยู่หลังเส้นเหลืองซึ่งในขณะนั้นมีคนยืนอยู่ด้วยกันเพียง 2 คน แต่หลังจากนั้นไม่นานก็มีคนมายืนอีก 20-30 คน และน้องธันย์ก็รู้สึกเหมือนมีแรงฉุดทำให้ตกลงไปในรางรถไฟทั้งที่ยืนอยู่ในจุดที่กำหนดไว้

          ขณะที่ น้องธันย์เองก็ยืนยันว่า ตัวเองไม่ได้เป็นลมหน้ามืดอย่างแน่นอน และเมื่อเธอตกลงไปในรางรถไฟแล้ว ก็เห็นรถไฟทับขาของเธอจนแหลกละเอียดและรู้สึกร้อนที่หน้าผากซึ่งเป็นแผล ขณะที่เธอก็ร้องขอความช่วยเหลือจากผู้คนบริเวณนั้น แต่ก็ไม่มีใครช่วยเหลือเธอเลย กว่าเธอจะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลก็ใช้เวลานานเกินกว่าที่ควรจะเป็น

           ทั้งนี้ การออกมาเปิดเผยข้อเท็จจริงว่า น้องธันย์ไม่ได้เป็นลมตามที่เป็นข่าวในครั้งนี้ ก็เพื่อให้ข้อมูลที่แท้จริงกับสื่อมวลชน ให้ลงข่าวให้ถูกต้อง เพราะตั้งแต่เกิดเหตุการณ์สุดสลดนี้ขึ้น สื่อหลายแห่งก็ระบุว่า น้องธันย์เป็นลมไปเอง ซึ่งข้อมูลดังกล่าวนี้จะมีผลต่อรูปคดี ทำให้การพิจารณาและตัดสินคดีเปลี่ยนแปลงไป จึงขอชี้แจงข้อเท็จจริงให้เข้าใจตรงกันตามข้อมูลข้างต้นนี้

เด็กหญิงนิจรีย์ เป็นเอกชนะศักดิ์ หรือน้องธันย์





           และนอกจากนี้ หลังจากที่เหตุเศร้าสลดดังกล่าวนี้เกิดขึ้น สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งกำลังเสด็จไปปฏิบัติพระราชกรณียกิจยังประเทศสิงคโปร์ทรงทราบเรื่อง จึงได้โปรดเกล้าโปรดกระหม่อมรับสั่งให้คุณหญิงอารยา พิบูลนครินทร์ พร้อมคณะแพทย์ส่วนพระองค์นำกระเช้าดอกไม้ไปเยี่ยมน้องธันย์ที่โรงพยาบาลที่น้องธันย์รักษาตัวอยู่ และทำให้น้องธันย์และครอบครัวมีกำลังใจ และต่างภาคภูมิใจกับการได้รับพระมหากรุณาธิคุณในครั้งนี้ด้วย ซึ่งน้องธันย์ได้กล่าวว่า น้องธันย์รู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและคิดจะตอบแทนสังคมด้วยการทำคุณประโยชน์ให้สังคมหลังจากที่รักษาตัวหายดีแล้ว ขณะที่กำลังใจของน้องธันย์ตอนนี้ก็ดีมาก และเริ่มทำใจได้กับสิ่งที่เกิดขึ้น พร้อมกับบอกว่าในเมื่อสูญเสียขาทั้งสองข้างไปแล้วก็ไม่เป็นไร ต่อไปนี้ก็ใช้ขาเทียม ซึ่งทางแพทย์คาดว่าน้องธันย์จะสามารถกลับมาเดินได้ตามปกติภายในอีก 3 เดือนข้างหน้านี้

 


 

[5 เมษายน] เศร้า! เด็กไทยตกรางรถใต้ดิน สิงคโปร์ ต้องตัดขาทิ้ง

        เด็กหญิงไทยพลัดตกรางรถไฟฟ้าที่สิงคโปร์ ต้องตัดขาทิ้งทั้งสองข้าง  

        เกิดเหตุสุดเศร้ากับนักเรียนไทยที่เดินทางไปสิงคโปร์ และพำนักอยู่กับญาติ เพื่อเรียนภาษาอังกฤษ และตั้งใจจะเดินทางกลับไทยในวันเสาร์ที่ 2 เมษายน แต่มาประสบอุบัติเหตุน่าเศร้าขึ้นเสียก่อน โดยเว็บไซต์ หนังสือพิมพ์ สเตรทส์ไทม์ รายงานว่า เด็กหญิงดังกล่าวคือ นิจรีย์ เป็นเอกชนะศักดิ์ อายุ 14 ปี เด็กไทยได้พลัดตกลงไปบนรางรถไฟฟ้า ที่สถานีอังมอเกียว เหตุเกิดเมื่อวันศุกร์ ที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา ทำให้ ด.ญ.นิจรีย์ ได้รับบาดเจ็บสาหัสที่ขาทั้งสองข้าง แพทย์ต้องตัดสินใจตัดขาทิ้งทั้ง 2 ข้างตั้งแต่หัวเข่าลงไปทิ้ง และขณะนี้เด็กไทยได้พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลตันต็อกเช็ง ล่าสุดปลอดภัยแล้ว

        และหลังจากที่เด็กหญิงนิจรีย์  รู้สึกตัวเธอได้เรียกร้องที่จะขอพบหน้าบิดา-มารดา ซึ่งมีการเปิดเผยภายหลังว่า บิดา-มารดา ของเด็กหญิงผู้โชคร้ายรายนี้ จะเดินทางมายังสิงคโปร์ ในวันนี้ (5 เมษายน) หลังจากไม่สามารถเดินทางได้ เพราะน้ำท่วมภาคใต้ของไทย

        ด้านบริษัทผู้ให้บริการรถไฟฟ้า ได้ออกมาแสดงความรับผิดชอบด้วยการให้ความช่วยเหลือต่ออุบัติเหตุที่เกิดขึ้น รวมทั้งได้ติดต่อไปยังครอบครัวของเด็กสาวที่ประเทศไทยในทันทีที่ทราบข่าวเหตุการณ์ทั้งหมด



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อเผยน้องธันย์ตกรางรถไฟที่สิงคโปร์ เหตุมีแรงฉุด อัปเดตล่าสุด 25 เมษายน 2554 เวลา 16:35:04 130,477 อ่าน
TOP