x close

ทักษิณ เบรก เพื่อไทย อย่าเชียร์ มิ่งขวัญ เลอะเทอะ


พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ทักษิณ โฟนอินเบรก ส.ส.เพื่อไทย อย่าเชียร์ มิ่งขวัญ เป็นนายกฯ เกินไป เพื่อหวังเป็น รมต. ชี้หนังเรื่องแรกจบแรก เรื่องที่ 2 ยังไม่ได้เริ่ม บอกนายกฯ ของพรรคต้องเป็นปาร์ตี้ลิสต์เบอร์ 1

          วันนี้ ( 6 เมษายน) แหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทยเปิดเผยว่า ในการประชุม ส.ส.พรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้โฟนอินเข้ามายังที่ประชุมของพรรคพูดคุยหารือกันนานกว่า 1 ชั่วโมง พร้อมกับกล่าวต้อนรับ นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช และ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก ส.ส.พรรคเพื่อแผ่นดิน ที่จะมาร่วมอุดมการณ์เดียวกับพรรคเพื่อไทย

          อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวระบุว่า ในการโฟนอินของอดีตนายกฯ ครั้งนี้ ยังได้กล่าวถึงประเด็นที่ถกเถียงกันอย่างมากภายในพรรคเพื่อไทยว่า จะเสนอชื่อใครเป็นนายกรัฐมนตรีสู้กับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ด้วยว่า วันนี้คนในพรรคคิดถึงแต่ตัวเองมาก โดยคิดจะเป็นผู้นำ แต่จริง ๆ แล้ว คนจะเป็นผู้นำควรนึกถึงชาติและประชาชนมาก่อน ไม่ใช่เอากลุ่มตัวเองมาเป็นใหญ่ เพราะหากพรรคอยู่ไม่ได้ ตัวเองจะอยู่ได้อย่างไร จึงขอให้คนในพรรคอย่าเล่นพรรคเล่นพวก เพราะมีความสามารถไม่เหมือนกัน


มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์


          แหล่งข่าวอ้างต่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ยังกล่าวด้วยว่า คนที่เป็นผู้หลักผู้ใหญ่ในพรรคควรสร้างภาวะผู้นำ และลงไปช่วยหาเสียงด้วย แม้ว่าวันนี้หัวหน้าพรรคจะยังไม่เปลี่ยนแปลง แต่การจะเสนอชื่อใครเป็นนายกรัฐมนตรีนั้น ต้องรอให้ยุบสภาเสียก่อน สำหรับนายมิ่งขวัญที่เสนอตัวเป็นนายกฯ ครั้งที่แล้ว หนังเรื่องแรกได้จบไปแล้ว แต่หนังเรื่องที่ 2 ยังไม่เริ่ม จึงอย่าไปเชียร์กันเลอะเทอะ ไม่ใช่ว่าได้เงินก็เชียร์ เชียร์จนพรรคเสียหาย เพื่อหวังจะเป็นรัฐมนตรี ทั้งนี้ ตนไม่ได้ตำหนิใครโดยตรง แต่หากใครที่เชียร์พรรคเพื่อไทย รักพรรคเพื่อไทยก็จะได้เป็นรัฐมนตรีแน่นอน

          นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังได้ระบุอีกว่า สำหรับคนที่จะมาเป็นนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยนั้น จะต้องเป็นปาร์ตี้ลิสต์เบอร์ 1 ของพรรค ส่วนลำดับที่ 2-10 ให้นำชื่อผู้หลักผู้ใหญ่ของพรรคมาจับสลากกัน เพื่อจะได้ไม่ถูกกล่าวหาว่าเลือกที่รักมักที่ชัง ทั้งนี้ ขอให้ไม่ต้องห่วงเรื่องเงินสนับสนุน เพราะมีคนคอยสนับสนุนอยู่มาก แต่อย่านำเงินไปใช้ปาหัวประชาชนเหมือนบางพรรค และขอให้พรรคเพื่อไทยเน้นขายนโยบาย ขายความสุข อย่าซื้อเสียงเด็ดขาด



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทักษิณ เบรก เพื่อไทย อย่าเชียร์ มิ่งขวัญ เลอะเทอะ อัปเดตล่าสุด 6 เมษายน 2554 เวลา 15:28:38 26,436 อ่าน
TOP