x close

ปีกเครื่องบินการบินไทยไฟลุก คนหนีตายวุ่น


สายการบินไทย

สายการบินไทย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ปีกเครื่องบินสายการบินไทยไฟลุก ขณะกำลังจะขึ้นบิน ผู้โดยสารหนีตายวุ่น โชคดีไร้คนบาดเจ็บ

          เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 5 เมษายน นายยุทธนา จิตรอบอารีย์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง อ.เมืองเชียงราย เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้เกิดเหตุระทึกขวัญ ไฟไหม้เครื่องบินโดยสารของสายการบินไทย รุ่นแอร์บัส 300-600 เที่ยวบินทีจี 131 ซึ่งกำลังเตรียมนำผู้โดยสาร 83 คน เดินทางออกจากท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ

          ทั้งนี้ เหตุการณ์เกิดขึ้น หลังจากที่กัปตันของเครื่องบินพบว่า เครื่องยนต์ด้านขวาของเครื่องไม่ทำงาน จึงใช้รถลากเครื่องบินมาจอดที่หลุมที่ 3 ก่อนจะเรียกช่างเครื่องมาช่วยแก้ไข แต่ขณะที่กำลังลองสตาร์ทเครื่องใหม่ กลับเกิดไฟลุกขึ้นที่ปีกเครื่องยนต์ด้านขวา จึงต้องนำรถดับเพลิงเข้ามาช่วยดับไฟ และให้ผู้โดยสารอพยพออกจากเครื่องบินทันที

          อย่างไรก็ตาม สาเหตุที่เครื่องบินเกิดไฟลุกครั้งนี้ สันนิษฐานว่า เป็นเพราะน้ำมันเครื่องบินมาท่วมอยู่ที่เครื่องยนต์ ทำให้เมื่อสตาร์ทเครื่อง ประกายไฟไปถูกับน้ำมันจนเกิดเพลิงลุกไหม้ดังกล่าว แต่โชคดีที่เหตุการณ์ครั้งนี้ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ซึ่งทางการบินไทยได้ให้ผู้โดยสารทั้งหมด ขึ้นเครื่องเที่ยวบิน ทีจี 135 กลับไปยังสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิอย่างปลอดภัยแล้ว

          โดยนายสุรสิทธิ์ เจียมวิจักษณ์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย หนึ่งในผู้โดยสารเที่ยวบินดังกล่าวที่ประสบเหตุ เล่าว่า ตนและเพื่อน ส.ส.เชียงราย 5 ราย กำลังจะเดินทางมายัง กทม. แต่ระหว่างที่เครื่องบินถอยออกจากรันเวย์ กลับพบว่าเครื่องยนต์เกิดไฟลุกขึ้น กัปตันจึงได้แจ้งผู้โดยสารว่า เกิดเหตุขัดข้อง และให้ผู้โดยสารออกจากเครื่องบินทันที ก่อนที่รถดับเพลิงหลายคันจะเข้ามาช่วยดับไฟได้สำเร็จ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปีกเครื่องบินการบินไทยไฟลุก คนหนีตายวุ่น อัปเดตล่าสุด 6 เมษายน 2554 เวลา 15:48:59 33,158 อ่าน
TOP