x close

ผบ.ทบ.ปัดตั้งศูนย์บัญชาการเลือกตั้ง


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา


ผบ.ทบ.ปัดตั้งศูนย์บัญชาการเลือกตั้ง (ไอเอ็นเอ็น)
 
          ผู้บัญชาการทหารบก โต้ "จตุพร" ยันกองทัพ ไม่ได้ตั้งศูนย์บัญชาการเลือกตั้ง ขณะสั่งติดตามการโต้ตอบเรื่องสถาบันผ่านเว็บไซต์ พร้อมเอาผิดหากมีการละเมิด

          พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ยืนยันว่า ทหารไม่ได้มีการจัดตั้ง ศูนย์บัญชาการการเลือกตั้ง และมอบหมายให้ พล.ท.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ เสนาธิการทหารบก เป็นประธานการติดตาม ตามที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ออกมากล่าวอ้าง และตนไม่ให้ความสนใจ เพราะไม่เป็นความจริง อีกทั้งคนเหล่านี้ชอบพูดจาเอาดีใส่ตัวทั้งนั้น พร้อมกันนี้ ผู้บัญชาการทหารบก เรียกร้องว่า ไม่ควรดึงทหารเข้าไปเกี่ยวข้องในเรื่องของการเมือง เพราะทหารมีหน้าที่ดูแลประชาชน ไม่เคยแบ่งแยกว่า เป็นสีไหนและไม่เคยขัดแย้งกับใคร อีกทั้งการตั้ง กอ.รมน. ขึ้นมา ก็เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง ไม่ได้ตั้งขึ้นมาเพื่อแก้ปัญหาทางการเมือง

          นอกจากนี้ ผู้บัญชาการทหารบก ยังกล่าวว่า ขอให้ทุกฝ่ายช่วยกันปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งขณะนี้ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตรวจสอบการโต้ตอบเรื่องสถาบันบนเว็บไซต์เพื่อเอาผิด ขณะเดียวกันขอให้ช่วยกันประณามพวกที่จาบจ้วงสถาบันด้วย

          ผู้บัญชาการทหารบก ยังกล่าวว่า การลงพื้นที่ จ.นราธิวาส ในวันนี้ (7 เม.ย.) เพื่อติดตามการแก้ไขปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และการปฏิบัติทางยุทธวิธี ทั้งการรุกและการตั้งรับ นอกจากนี้ อาจมีการปรับเปลี่ยนหน่วยการปฏิบัติ และเปลี่ยนแผนการปฏิบัติงานตามสถานการณ์ พร้อมทั้งมอบนโยบาย ขณะเดียวกัน จะมีการหารือกับ พล.ท.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ แม่ทัพภาคที่ 4 ในเรื่องของการให้การช่วยเหลือ และฟื้นฟูผู้ประสบอุทกภัย โดยจะมีการบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อวางแผนก่อสร้างที่อยู่อาศัยและซ่อมแซมถนน โดยรัฐบาลได้สนับสนุนงบประมาณในการดำเนินการแล้ว

          ทั้งนี้ ได้มอบหมายให้หัวหน้าชุดเฉพาะกิจ เป็นผู้รับผิดชอบในการดูแลพื้นที่ ซึ่งแบ่งเป็น 4 พื้นที่ในการดูแล และขอให้ประชาชนในบางพื้นที่เข้าใจ ว่า อุทกภัยที่เกิดขึ้นมีผลกระทบในหลายพื้นที่ อีกทั้งการคมนาคมถูกตัดขาด การให้ความช่วยเหลือจึงล่าช้า และบางพื้นที่อาจยังไปไม่ถึง ซึ่งต้องใช้เวลา แต่เบื้องต้นในเรื่องของเครื่องอุปโภค-บริโภค ก็ได้ให้ความช่วยเหลือไปแล้ว รวมทั้งเรื่องของที่อยู่อาศัยชั่วคราว





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ.ทบ.ปัดตั้งศูนย์บัญชาการเลือกตั้ง อัปเดตล่าสุด 7 เมษายน 2554 เวลา 15:31:24 3,380 อ่าน
TOP