x close

ไต้หวันเตรียมเปิดเขตการค้าประเวณีเสรี



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ไต้หวันเตรียมเปิดเขตการค้าประเวณีอย่างเสรี ทั้งนี้เพื่อการตรวจสอบ-จัดการที่ง่ายขึ้น และคุ้มครองสิทธิผู้ประกอบอาชีพดังกล่าว

          เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2554 รัฐบาลไต้หวันเตรียมวางแผนการจัดตั้งเขตการค้าประเวณีอย่างเสรี เพื่อการตรวจสอบง่ายขึ้นและคุ้มครองสิทธิผู้ค้าประเวณี โดยผู้ค้าประเวณีสามารถสมัครเข้ารับใบอนุญาต เพื่อสามารถดำเนินอาชีพในเขตการค้าประเวณีได้อย่างถูกกฎหมาย และรัฐบาลจะลงโทษผู้ที่ค้าประเวณีในที่อื่น ๆ ที่ไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งจะช่วยให้สามารถตรวจสอบการค้าประเวณีได้ง่ายขึ้น และมีการคุ้มครองสิทธิของผู้ค้าประเวณีอีกด้วย

          ทางด้าน หลิวเหวินซื่อ เจ้าหน้าที่กระทรวงมหาดไทยไต้หวัน ซึ่งเป็นผู้ที่นำข้อเสนอดังกล่าวเข้าที่ประชุมเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา กล่าวว่า รัฐบาลตั้งใจที่จะเปิดอุตสาหกรรมค้าบริการทางเพศให้เหมาะสมตามความคิดเห็นของคนส่วนใหญ่ นอกจากนี้ คณะรัฐมนตรียังได้ยกเลิกข้อเสนอเก่าที่อนุญาตซ่องขนาดเล็ก ซึ่งไม่มีการจำกัดเขต เนื่องจากควบคุมได้ยาก

          ทั้งนี้ จากการสำรวจความคิดเห็นของคนส่วนใหญ่เมื่อปลายปี 2553 เกี่ยวกับแผนการจัดตั้งเขตการค้าเสรีประเวณี พบว่า ประชาชนเห็นด้วยกับการเปิดเขตเสรีการค้าประเวณีถึง 76.5% ส่วนผู้ที่เห็นว่าไม่ควรให้มีการค้าประเวณีมี 14.5% และผู้ที่คิดว่าให้มีการค้าประเวณีโดยที่ไม่ต้องเปิดเขตเสรีการค้าประเวณี 7.6%
       
          อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าธุรกิจการค้าประเวณีไม่มีการคำนวณถึงขอบเขตการค้าประเวณี   แต่อุตสาหกรรมนี้ก็สามารถสร้างรายได้ให้กับประเทศได้ถึงพันล้านดอลล่าร์ต่อปี ทั้งนี้ปัจจุบันรัฐบาลไต้หวันมีบทลงโทษผู้ที่ประกอบอาชีพโสเภณี โดยให้ติดคุก 3 วัน หรือเสียค่าปรับไม่ต่ำกว่า 30,000 เหรียญไต้หวัน ในขณะที่ลูกค้าจะไม่ถูกลงโทษ






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไต้หวันเตรียมเปิดเขตการค้าประเวณีเสรี อัปเดตล่าสุด 8 เมษายน 2554 เวลา 16:25:54 21,378 อ่าน
TOP