x close

ร.ฟ.ท. เพิ่มตู้รถไฟฟรี - บขส. ยันรถเพียงพอ



ร.ฟ.ท. เพิ่มตู้รถไฟฟรี - บขส. ยันรถเพียงพอ  (ไอเอ็นเอ็น)

 
          ร.ฟ.ท. เพิ่มพ่วงขบวนรถฟรี กว่า 38 ขบวน รองรับได้กว่า 1.2 แสนคนต่อวัน ยันไม่มีตกค้าง ด้าน ผจก.บขส. คาด ผู้โดยสารเดินทางแน่นกว่าล้านคน ยันไม่มีตกค้างเช่นกัน

 
          นางสาวนวลจันทร์ วงษ์จันทร์ หัวหน้ากองประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.)  เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางการรถไฟได้มีการเพิ่มพ่วงตู้รถไฟ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์เพิ่มรองรับผู้โดยสารที่จะเดินทางออกต่างจังหวัด เป็นจำนวนมาก โดยเพิ่มในขบวนรถไฟชั้น 3 ซึ่งให้บริการฟรี จำนวน 3-4 ตู้ ในแต่ละขบวน และเพิ่มขบวนอีก 38 ขบวน โดยเฉพาะรถไฟสายเหนือและสายอีสาน ซึ่งจะมีรถไฟออกจากสถานีหัวลำโพง ในแต่ละวันประมาณ 250 ขบวนต่อวัน และสามารถรองรับผู้โดยสารได้ประมาณ 1.2 แสนคนต่อวัน ซึ่งจะไม่มีผู้โดยสารตกค้างแน่นอน และในส่วนของสายใต้นั้น สามารถเดินรถได้ตามปกติทุกขบวนแล้ว ตั้งแต่วันที่ 8 เมษายน ที่ผ่านมา
 
 
          อย่างไรก็ตาม ประชาชนยังคงสามารถมารับตั๋วรถไฟฟรี ได้ที่สถานีรถไฟหัวลำโพง ได้ไม่จำกัดเที่ยว โดยสามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง

 
          ทางด้าน นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทขนส่ง จำกัด (บขส.) กล่าวว่า ในปีนี้ มีผู้โดยสารเดินทางออกจากต่างจังหวัดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยใช้บริการรถของทาง บขส.  มากกว่าทุกปี โดยตั้งแต่วันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ มีประชาชนทยอยเดินทางแล้ว กว่า 7-8 แสนคน เฉลี่ย 2 แสนคนต่อวัน และคาดการณ์ว่า ในปีนี้จะมีผู้โดยสารใช้บริการ รถของทาง บขส. กว่า 1.1 ล้านคน โดยทาง บริษัทขนส่ง ได้จัดเตรียมรถ เพื่อรองรับผู้โดยสาร ทั้งขาไปและขากลับไว้แล้ว ซึ่งจะไม่มีผู้โดยสารตกค้างอย่างแน่นอน โดยในเที่ยวกลับนั้น รถทุกคัน จะไปอยู่ที่ปลายทาง และสามารถเริ่มเดินทางกลับได้ ตั้งแต่วันที่ 14 เมษายน และ บขส. ได้จัดรถตู้โดยสารปรับอากาศไว้บริการในระยะทางไม่เกิน 300 กิโลเมตรด้วย

           อย่างไรก็ตาม นายวุฒิชาติ ยืนยันว่า อยากให้ประชาชนมั่นใจและใช้บริการรถของทาง บขส. เนื่องจากมีความปลอดภัย และถูกกฎหมาย รวมถึงมีการประกันอุบัติเหตุด้วย และในส่วนของพนักงานขับรถ ได้มีการเน้นย้ำให้จัดเวลาการพักผ่อนอย่างเต็มที่ โดยมีพนักงานขับรถสำรองไว้ผลัดเปลี่ยน


 หมอชิต

[10 เมษายน] ประชาชนกลับสงกรานต์ หัวลำโพง - หมอชิตแน่น

          หัวลำโพง - หมอชิต แน่นประชาชนทยอยกลับบ้านช่วงสงกรานต์ ถนนสายหลักปริมาณรถมาก

          บรรยากาศการเดินทางกลับภูมิลำเนาในเทศกาลสงกรานต์ บนถนนสาย 304 (กบินทร์บุรี - นครราชสีมา) ตั้งแต่สี่แยกบ้านโคก ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มุ่งหน้าสู่ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ที่เป็นเส้นทางเชื่อมต่อระหว่างภาคตะวันออกไปสู่ภาคอีสานตอนล่าง ที่จะผ่านขึ้นบนทางขึ้นภูเขาระหว่างอุทยานแห่งชาติทับลานกับอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มรดกโลก พบประชาชนเดินทางกลับหนาแน่น ปริมาณรถขับตามกันอย่างต่อเนื่อง สภาพการจราจรคล่องตัวรถวิ่งผ่านไปโดยสะดวก บนทางขึ้น – ลงภูเขาในกม. 42 และ 45 หมู่ ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งคาดว่าปริมาณรถที่เดินทางทยอยกลับภูมิลำเนาเริ่มหนาแน่นช่วงกลางดึก และคาดว่าจะหนาแน่นขึ้นถึงตลอดเช้านี้

          ส่วนการจราจร ถนนเพชรเกษม ซึ่งเป็นเส้นทางหลักสู่ภาคใต้ การจราจรเริ่มติดขัด คาดว่าคืนนี้การจราจรจะหนาแน่นมากยิ่งขึ้น

          ขณะที่ถนนมิตรภาพมุ่งหน้าสู่อีสาน บางช่วงการจราจรเริ่มหนาแน่น และประชาชนบางส่วนเลี่ยงไปใช้เส้นทางพนมสารคาม - ปักธงชัย ซึ่งเป็นทางลัดมุ่งหน้าสู่ภาคอีสาน

          ด้านบรรยากาศที่หมอชิต มีประชาชนเข้าแถวรอซื้อตั๋วเดินทางไปภาคเหนือและอีสานอย่างคึกคัก และมีการเพิ่มเที่ยวรถ รองรับการเดินทางของประชาชน ทำให้การจราจรโดยรอบถนนกำแพงเพชร 2 หนาแน่น ส่วนที่สถานีรถไฟหัวลำโพง มีประชาชนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมากเช่นกัน

          บรรยากาศที่บริเวณสถานีขนส่งหมอชิต 2 ในขณะนี้ ต่างเนืองแน่นไปด้วยประชาชนที่เดินทางมา เพื่อเตรียมออกเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวยังต่างจังหวัด ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2554 เป็นจำนวนมาก ซึ่งพื้นที่ภายในอาคารผู้โดยสาร ทั้งด้านนอกและด้านใน จำนวนเก้าอี้ไม่เพียงพอสำหรับให้บริการ โดยส่วนใหญ่จะนั่งรอกับพื้น นอกจากนี้ ประชาชนที่ยังไม่ได้ซื้อตั๋วไว้ล่วงหน้านั้น ต่างต่อแถวยาว เพื่อรอซื้อตั๋วรถเสริมที่ทาง บขส. ได้เตรียมสำรองไว้ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นประชาชนที่ต้องการเดินทางไปยังภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หรือภาคอีสาน และภาคเหนือ

          ทางด้านการรักษาความปลอดภัย ตลอดจนการอำนวยความสะดวกให้ประชาชาที่เดินทางมาเข้ามานั้น ได้มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรกว่า 70 นาย จัดระเบียบการเข้า - ออก รถโดยสาร ที่จะวิ่งออกสู่ต่างจังหวัด ตลอดจนรถโดยสารประจำทาง ที่วิ่งเข้าออกสถานีขนส่งด้วย อย่างไรก็ตาม สำหรับการจราจรโดยรอบ อาทิ ถนนกำแพงเพชร ขณะนี้ยังคงเคลื่อนตัวได้ดี





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร.ฟ.ท. เพิ่มตู้รถไฟฟรี - บขส. ยันรถเพียงพอ อัปเดตล่าสุด 11 เมษายน 2554 เวลา 17:18:52 7,852 อ่าน
TOP