x close

16 เมษายน วันเกิด ชาร์ลี แชปลิน ราชาตลก

Charlie Chaplin

Charlie Chaplin

         



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก google.co.th, youtube.com  

          วันนี้ (16 เมษายน) หากใครคลิกเข้าไปที่หน้าเว็บไซต์ Google ก็ไม่ต้องแปลกใจที่ปรากฏเป็นรูป ชาร์ลี แชปลิน (Charlie Chaplin) นักแสดงตลกระดับฮอลลีวู้ดชื่อก้องโลก เพราะเป็นวันเกิดครบรอบ 122 ปี ของ เซอร์ชาลส์ สเปนเซอร์ แชปลิน จูเนียร์ (Sir Charles Spencer Chaplin, Jr.) หรือรู้จักกันในชื่อ ชาร์ลี แชปลิน ซึ่ง Google ก็ไม่พลาดที่จะเปลี่ยน Google Doodles เป็นคลิปวิดิโอภาพยนตร์ของ ชาร์ลี แชปลิน ตอนพิเศษชื่อ Charlie Chaplin Google Doodle ให้ชมกันอีกด้วย

          ทั้งนี้ ชาร์ลี แชปลิน เกิดวันที่ 16 เมษายน ค.ศ. 1889 (ถึงแก่กรรมวันที่ 25 ธันวาคม ค.ศ. 1977) เป็นนักแสดงชาวสหราชอาณาจักร ผู้มีชื่อเสียงที่สุดคนหนึ่ง ในยุคต้นถึงยุคกลางคริสต์ศตวรรษที่ 20 ของฮอลลีวู้ด อีกทั้งยังเป็นผู้กำกับภาพยนตร์ ซึ่งมีผลงานโดดเด่นหลายเรื่องด้วยกัน

         แต่ตัวละครที่เขาแสดง และมีผู้จดจำได้มากที่สุดคือ "คนจรจัด" (The Tramp) มักปรากฏตัวในลักษณะคนจรจัดซึ่งสวมเสื้อนอกคับตัว สวมกางเกงและรองเท้าหลวม สวมหมวกดาร์บีหรือหมวกโบว์เลอร์ ถือไม้เท้าซึ่งทำจากไม้ไผ่ และไว้หนวดจุ๋มจิ๋ม

          ชาร์ลี แชปลิน เป็นบุคคลที่มีความคิดสร้างสรรค์มากที่สุดคนหนึ่ง ในยุคภาพยนตร์เงียบ ดังจะเห็นได้จากการที่เขาทั้งแสดง กำกับ เขียนบท อำนวยการสร้าง และรวมไปถึงประพันธ์ดนตรีประกอบในภาพยนตร์ของเขาเอง



ขอขอบคุณข้อมูลจาก
    


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
16 เมษายน วันเกิด ชาร์ลี แชปลิน ราชาตลก อัปเดตล่าสุด 16 เมษายน 2554 เวลา 16:31:39 11,093 อ่าน
TOP