x close

สนั่น บอกคุยทหารไร้ปฏิวัติ เดินหน้าปรองดอง

สนั่น ขจรประศาสน์

สนั่น บอกคุยทหารไร้ปฏิวัติ เดินหน้าปรองดอง (ไอเอ็นเอ็น)
 
         เสธ.หนั่น เปิดบ้านพักสนามบินน้ำ ให้นักการเมืองเข้ารดน้ำดำหัววันขึ้นปีใหม่ไทย เผยยังไม่ได้คุย ประดิษฐ์ ลาออกจากเลขาฯพรรค รับมีแนวโน้มเข้าไทยพัฒนา เชื่อเลือกตั้ง ไร้ปฏิวัติ

         พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา เปิดบ้านพักย่านสนามบินน้ำ เพื่อให้คณะบุคคลต่าง ๆ เข้ารดน้ำอวยพร เนื่องในวันสงกรานต์ หรือวันขึ้นปีใหม่ของไทย พร้อมอวยพรให้ประชาชนทุกคนตั้งมั่น และร่วมกันเดินบนถนนแห่งความปรองดอง

         ทั้งนี้ พล.ต.สนั่น ยืนยันว่าจะเดินหน้าปรองดองตลอดไป ซึ่งตนเองอยากเห็นบ้านเมืองมีความสงบ เหมือน 20 ปีที่แล้ว โดยขณะนี้ตนก็พอใจในระดับหนึ่ง เพราะงานทั้งหลายจะให้สำเร็จทันทีก็คงเป็นไปไม่ได้ ขณะที่เชื่อว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้น ตามกรอบระยะเวลาที่นายกรัฐมนตรีวางไว้อย่างแน่นอน และไม่มีอะไรมาหยุดยั้งการเลือกตั้งได้ เพราะการเลือกตั้งเป็นทางออกเดียวให้กับประเทศ

         "อยากขอให้ทุกคนยอมรับผลการเลือกตั้งด้วย รวมทั้งการเลือกตั้งจะต้องบริสุทธิ์ และเชื่อว่าการต่อสู้จะไม่ดุเดือด แต่ขออย่างเดียวว่าก่อนการเลือกตั้ง อย่าให้มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น และต้องยอมรับผลแพ้กับชนะ อย่างไรก็ตาม จัดตั้งรัฐบาลภายหลังการเลือกตั้งนั้น มองว่าจะไม่มีพรรคใดชนะอย่างเด็ดขาด แต่จะมีการจัดตั้งรัฐบาลในรูปแบบรัฐบาลผสม" พล.ต.สนั่น กล่าว

         โดย รองนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวอีกว่า ไม่สามารถบอกได้ว่าพรรคใดมีสัดส่วนคะแนนมากกว่ากัน แต่ส่วนตัวอยากเห็นพรรคประชาธิปัตย์กับพรรคเพื่อไทย จับมือกันจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งพรรคขนาดเล็กก็พร้อมและยินดีที่จะเป็นฝ่ายค้าน และส่วนตัวก็พร้อมด้วยเช่นกัน ซึ่งก็ยอมรับว่าเป็นไปได้ยาก และจะต้องพยายามดำเนินการ

         นอกจากนี้ พล.ต.สนั่น กล่าวถึงเรื่องการย้ายพรรคของ นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ที่ลาออกจากเลขาธิการพรรคร่วมชาติพัฒนา ว่า ยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน แต่ก็ยอมรับว่ามีแนวโน้มที่ นายประดิษฐ์ จะย้ายมาสังกัดพรรคชาติไทยพัฒนา ทั้งนี้ ส่วนตัวนั้นจะยังคงอยู่ร่วมทำงานกับพรรคชาติไทยพัฒนาต่อไป โดยในวันที่ 21 เมษายนนี้ พรรคชาติไทยพัฒนาก็จะมีการเปิดตัวผู้สมัครในสัดส่วนของพรรค ขณะเดียวกันเชื่อว่า การเลือกตั้งครั้งนี้จะไม่มีการปฏิวัติเกิดขึ้นอย่างแน่นอน ซึ่งตนได้พูดคุยกับทหารชั้นผู้ใหญ่อยู่หลายท่าน และก่อนการเลือกตั้งก็ไม่จำเป็นต้องมีการลงสัตยาบัน เพื่อให้ทุกกลุ่มยุติการเคลื่อนไหวแต่อย่างใด

         ส่วนกรณีที่ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เตรียมยื่นถอนประกันตัว แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่ง ชาติ หรือ นปช. นั้น ก็เป็นเรื่องของศาลที่จะพิจารณาตามข้อเท็จจริง ซึ่งก่อนหน้านี้ที่ตนเองไปเป็นพยาน เพื่อให้มีการปล่อยตัวคนเสื้อแดงออกมานั้น แต่หากมีการกระทำความผิดอีก ก็จะเป็นเรื่องความผิดของแต่ละบุคคลไป




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สนั่น บอกคุยทหารไร้ปฏิวัติ เดินหน้าปรองดอง อัปเดตล่าสุด 18 เมษายน 2554 เวลา 13:50:44 2,817 อ่าน
TOP