x close

สมชาย สุนทรวัฒน์ เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง

สมชาย สุนทรวัฒน์
สมชาย สุนทรวัฒน์

สมชาย สุนทรวัฒน์ เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง
(ไอเอ็นเอ็น)
 
          อดีต รมช.มหาดไทย "สมชาย สุนทรวัฒน์" เสียชีวิตแล้ว ด้วยโรคมะเร็งตับอ่อน

          ร.ต.ปรพล อดิเรกสาร ส.ส.สระบุรี เปิดเผย โดยยืนยันการเสียชีวิตของ นายสมชาย สุนทรวัฒน์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในรัฐบาลชวน 2 , อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดสระบุรี ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคไทยรักไทย ซึ่งได้เสียชีวิตลงแล้ว ด้วยโรคมะเร็งตับอ่อน เมื่อช่วงเวลาประมาณ 03.00 น. ที่ผ่านมา

          ซึ่งขณะนี้ทราบว่า ทางญาติได้นำศพตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านพักในจังหวัดสระบุรี โดยได้ทำเรื่องขอพระราชทานน้ำหลวงอาบศพด้วย ขณะที่ก่อนหน้านี้ไม่นาน ร.ต.ปรพล ยืนยันว่า ยังมีโอกาสพบปะและพูดคุยกับนาย สมชาย ในงานแต่งงานแห่งหนึ่ง ซึ่งดูสุขภาพยังแข็งแรงดีและเสียใจกับครอบครัวด้วย ที่ต้องได้รับความสูญเสียครั้งนี้

          สำหรับ นายสมชาย สุนทรวัฒน์ เกิดเมื่อวันที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2482 รวมอายุได้ 72 ปี โดยเป็น ชาวอำเภอเมืองปราจีนบุรี จังหวัดปราจีนบุรี เป็นบุตรของ นายประดิษฐ์ กับ นางบุญยืน สุนทรวัฒน์ เริ่มทำงานการเมืองครั้งแรก ในตำแหน่งนายกเทศมนตรีตำบลหนองแค จังหวัดสระบุรี เมื่อปี พ.ศ.2520 และในปี พ.ศ.2547 นายสมชาย สุนทรวัฒน์ จึงได้รับการแต่งตั้งเป็น รองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย และเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในปี พ.ศ. 2548 กระทั่งถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง พร้อมกลุ่มบ้านเลขที่ 111 ในที่สุด



ขอขอบคุณภาพประกอบจาก minister.moi.go.th



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมชาย สุนทรวัฒน์ เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง โพสต์เมื่อ 21 เมษายน 2554 เวลา 13:16:55 25,924 อ่าน
TOP